Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Quan tâm đầu tư để tạo môi trường sống tốt hơn cho người dân

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/10, tại trụ sở UBND xã Lại Thượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Thất, trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tham gia cuộc tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Thất.
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Thạch Thất đã bày tỏ vui mừng trước kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển đất nước thời gian qua, an ninh chính trị được giữ vững, kinh tế phát triển, vị thế đất nước ngày càng vươn xa trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, hoạt động của Quốc hội ngày càng hiệu quả và phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Công tác phòng, chống tham nhũng được chỉ đạo thực hiện nghiêm minh và làm tăng thêm niềm tin Nhân dân với Đảng. Tuy nhiên, cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc.
Cử tri Khuất Đăng Khoa (xã Lại Thượng) cho biết, liên quan Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, trong đó có quy định thành lập tổ HĐND tại xã, thị trấn, dựa trên hoạt động thực tiễn cho thấy, qua hoạt động tổ HĐND việc nắm bắt tâm tư cử tri được thiết thực, sát thực tế hơn; đồng thời, tăng cường được mối quan, kết nối với người dân hơn; việc tiếp thu ý kiến của người dân sẽ dễ dàng hơn. Từ đó, cử tri này kiến nghị, việc xác định số đại biểu HĐND xã không nên giảm và nếu có giảm thì phải nâng cao tiêu trí đối với đại biểu HĐND. Đồng thời, kiến nghị thêm việc bổ sung cho các xã loại 2 có 2 Phó Chủ tịch UBND xã để việc thực thi nhiệm vụ được thuận tiện hơn.
Trong khi đó, cử tri Kim Văn Thường bày tỏ, trong những năm gần đây Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chính sách phù hợp với người dân và đáp ứng nhu cầu thực tiễn; đời sống Nhân dân được nâng cao, tuy nhiên, vẫn có nhiều chính sách bất câp. Cụ thể như, việc thực hiện chủ trương tam nông diễn ra từ lâu nhưng đến nay mức thu nhập của người nông dân còn thấp và việc hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp chưa tương xứng nên người dân không mặn mà với nông nghiệp. Từ đó, cử tri đề nghị các cấp có nhiều chính sách hỗ trợ hơn nữa để khuyến khích người dân phát triển sản xuất nông nghiêp. Còn cử tri Khuất Ngọc Nhị nêu kiến nghị đối với những chính sách đối với người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hoá học; chính sách cho thương binh, bệnh binh, người có công; điều dưỡng luân phiên đối với người có công.
Cử tri Bùi Huy Thành cho biết, tại địa phương có nghề truyền thống là sản xuất đồ mộc dân dụng và may mặc, hiện nay đang phát triển tốt và góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương. Tuy nhiên, do các xưởng mộc, may đều nằm trong khu dân cư nên gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân xung quanh. Từ đó, cử tri kiến nghị, sớm có biện pháp xử lý vấn đề ô nhiễm và xây dựng quy hoạch để tạo thành khu công nghiệp riêng biệt để đảm bảo đời sống cho người dân cũng như bảo vệ được môi trường. 
 Cử tri huyện Thạch Thất phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Tăng cường đầu tư cho nông nghiệp
Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri và khẳng định sẽ phản ánh đầy đủ với Quốc hội và các cơ quan chức năng để sớm giải quyết.
Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận, biểu dương kết quả phát triển của xã Lại Thượng và huyện Thạch Thất sau 11 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính và điều này đã đóng góp chung vào sự phát triển của cả TP.
Nhấn mạnh dư địa phát triển của địa phương còn lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, huyện và xã tập trung phát triển hạ tầng, quyết tâm nâng cao hơn nữa thu nhập bình quân đầu người. Quan trọng, tạo ra môi trường sống tốt hơn cho người dân và phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020.
Trao đổi, giải đáp các ý kiến cử tri về việc tăng cường đầu tư cho tam nông, Bí thư Thành ủy cho biết, đây là vấn đề TP luôn quan tâm và đã có chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Ngoài ra, HĐND TP cũng đã ra nghị quyết, trong đó có cơ chế hỗ trợ các DN đăng ký đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm hơn, đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực này. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng đề nghị huyện, xã và cử tri cùng nỗ lực thay đổi cơ cấu cây trồng do hiện nay thu nhập từ cây lúa vẫn còn thấp.
Đối với kiến nghị xây dựng cụm công nghiệp để di dời các cơ sở sản xuất làng nghề ra khỏi khu dân cư, Bí thư Thành ủy cho rằng, đây là xu hướng tất yếu và TP sẽ quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi sự tham gia, ủng hộ tích cực của người dân, các hộ sản xuất và DN trên địa bàn. “Khi mở rộng sản xuất theo hướng tập trung thì công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ phát triển mạnh hơn” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần