Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết tại huyện Chương Mỹ

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã về tặng quà, chúc Tết người dân và dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 tại xã Phú Nam An (huyện Chương Mỹ).

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết tại huyện Chương Mỹ - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Kính, xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ.
Theo đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình cụ Nguyễn Thị Kính (91 tuổi, thôn Mỗ Xá, xã Phú Nam An) - một trong những gia đình trong xã từng đón người dân từ nội thành Hà Nội về sơ tán. Bí thư Thành ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, tình hình làm ăn kinh tế của gia đình. Bí thư Thành ủy trân trọng cảm ơn tình cảm đoàn kết, tương thân, tương ái của gia đình trong những năm tháng chiến tranh với đồng bào Hà Nội và chúc cụ Nguyễn Thị Kính cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.
Tại trụ sở xã Phú Nam An, Bí thư Thành ủy đã tặng quà, chúc Tết 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy cho biết, Phú Nam An là xã giàu truyền thống cách mạng, nơi đón nhiều gia đình từ nội thành Hà Nội về đây sơ tán, nhất những năm 1968 - 1972. Khi đó, mặc dù đời sống rất khó khăn nhưng các gia đình ở Phú Nam An đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó và đón các gia đình về sơ tán với tấm lòng rộng lượng, chia ngọt sẻ bùi. Những tình cảm quý báu đó sẽ mãi mãi in sâu vào ký ức của những người dân Thủ đô từng về đây và biểu tượng đẹp về văn hóa Thăng Long - Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà các hộ nghèo, khó khăn ở xã Phú Nam An.
Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Nam An đã không ngừng nỗ lực vươn lên và đạt nhiều thành tích. Nổi bật, năm 2014 đã trở thành xã nông thôn mới và đến nay được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Bí thư Thành ủy chúc toàn thể cán bộ và bà con Nhân dân xã Phú Nam An một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.
Tiếp đó, Bí thư Thành ủy đã dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tại xã Phú Nam An. Hiện nay, toàn xã Phú Nam An có 5 thôn với tổng số 1.153 hộ và 4.923 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 11 chi bộ với 195 đảng viên, trong đó có 82 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Phát huy truyền thống của quê hương, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã luôn đoàn kết, không ngừng phấn đấu, đồng lòng xây dựng quê hương.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết tại huyện Chương Mỹ - Ảnh 3
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, nhân dân xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ.
Theo đó, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 18 triệu đồng/người/năm (năm 2012) lên 39 triệu đồng/người/năm (năm 2017). Tổng giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ thương mại năm 2012 đạt 46 tỷ đồng nhưng đến năm 2017 đạt 159 tỷ đồng (tăng 345,7%). Tổng diện tích gieo trồng hàng năm đều đạt 100% diện tích là 210ha.
Ngoài ra, đã có hàng 100 hộ chuyển đổi 67ha từ đất hai lúa có năng xuất thấp sang trồng cây ăn quả, trồng rau, trồng Nấm, Mộc nhĩ và chăn nuôi thuỷ sản cho giá trị năng xuất cao hơn và đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động lúc nông nhàn. Tổng giá trị sản xuất từ ngành trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trông thủy sản năm 2012 là 25 tỷ đồng nhưng đến năm 2017 là 33 tỷ đồng… Với những thành tích nổi bật trong 5 năm (từ năm 2012 - 2017), Nhân dân và cán bộ xã Phú Nam An đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho cán bộ và Nhân dân trong xã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần