Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp đoàn đại biểu Tàu ngầm Hà Nội

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944-22/12/2016), chiều 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ, chiến sĩ Tàu ngầm Hà Nội thuộc Lữ đoàn Tàu ngầm 189, do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân (QCHQ) dẫn đầu.

Tham gia đoàn có Đại tá Hoàng Lương Ngọc - Lữ đoàn trưởng 189; Thượng tá Nguyễn Hữu Minh- Chính ủy Lữ đoàn; Thiếu tá Vũ Văn Minh - Thuyền trưởng Tàu ngầm Hà Nội.
Tiếp đoàn còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô, các sở, ban, ngành TP.
 Đoàn đại biểu Quân chủng hải quân Nhân dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô dịp Tết
Đại tá Hoàng Lương Ngọc - Lữ đoàn trưởng 189 cho biết, ngày 20/6/2011, Bộ trưởng Bộ quốc phòng ký ban hành Quyết định số 2180/QĐ-BQP thành lập Lữ đoàn tàu ngầm 189 trực thuộc QCHQ. Ngày 29/5/2013, Lữ đoàn tổ chức lễ công bố quyết định thành lập đơn vị tàu ngầm 182 Hà Nội, hiện có 67 cán bộ, chiến sĩ…

Từ khi thành lập đến nay, cán bộ, chiến sỹ tàu ngầm Hà Nội luôn là tấm gương sáng, đi đầu thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện, trình độ chuyên môn, trình độ làm chủ tàu ngầm hiện đại để các kíp tàu ngầm trong Lữ đoàn học tập noi theo. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc từ năm 2011-2016, Tàu ngầm Hà Nội liên tục là “Đơn vị Quyết thắng” dẫn đầu trong phong trào thi đua của đơn vị, được nhận nhiều khen thưởng các loại của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, của Lữ đoàn…
Lữ đoàn trưởng 189 Hoàng Lương Ngọc  cho biết, trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn, luôn nhận được tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô.. Năm 2010, TP Hà Nội đã tặng cán bộ, thủy thủ trên tàu 2 tỷ đồng để phục vụ cho công tác huấn luyện tiếp nhận tàu ngầm tại Liên bang Nga. Tháng 3/2014, đồng chí Phạm Quang Nghị, (lúc đó là Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP) đã cùng với các đồng chí lãnh đạo TP đến thăm, động viên, tặng 1 tỷ đồng cho cán bộ, chiến sĩ trên tàu. Dịp Tết 2015, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã tặng quà cán bộ, thủy thủ tàu ngầm 182 - Hà Nội với số tiền 335 triệu đồng.

Phát huy truyền thống của Thủ đô Anh hùng, cán bộ chiến sỹ Tàu ngầm nói chung và Lữ đoàn Tàu ngầm 189 nói riêng xin hứa đoàn kết khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng và nhà nước giao phó.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng trước những thành tích đạt được của QCHQ nói chung, Lữ đoàn 189 và đặc biệt cán bộ, chiến sỹ tàu ngầm Hà Nội. Đồng chí Bí thư Thành ủy quan tâm, chia sẻ hoạt động, học tập, huấn luyện, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ tàu ngầm Hà Nội, lực lượng tàu ngầm... “Đảng bộ và nhân dân TP luôn dõi theo sự phát triển và đi lên của QĐND Việt Nam, đặc biệt là lực lượng hải quân, lực lượng tàu ngầm...”,

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói và cho biết, Hà Nội rất tự hào có tàu ngầm mang tên Hà Nội. Hà Nội là TP anh hùng, là trung tâm hành chính, chính trị lớn, được Đảng và nhà nước giao cho nhiệm vụ phải đi đầu, gương mẫu, tiêu biểu cho cả nước…

Chính vì vậy việc đặt tên tàu ngầm đầu tiên mang tên Hà Nội có ý nghĩa to lớn, chứng tỏ niềm tin, sự gửi gắm cho lực lượng hải quân và tàu ngầm Hà Nội. “Chúng tôi luôn dõi theo và rất tự hào về lực lượng tàu ngầm; tàu ngầm Hà Nội rất xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội” – Bí thư Thành ủy nhấn mạnh..
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà cho tập thể Lữ đoàn Tàu ngầm 189
Đồng chí Bí thư Thành ủy vui mừng thông báo những thành tựu đạt được của Thủ đô năm 2016, kinh tế tiếp tục tăng trưởng hơn 8,03% %; xã hội ổn định, an ninh chính trị bảo đảm, trật tự an toàn được giữ vững, quốc phòng được củng cố…
Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, đạt được những kết quả nêu trên, bên cạnh sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hết sức thuận lợi của TƯ; còn có sự đóng góp rất lớn của lực lượng vũ trang Nhân dân, trong đó có lực lượng hải quân; và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tầu ngầm 189 nói riêng.

“Các đồng chí luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; để Hà Nội luôn là Thủ đô bình yên, có sức hấp dẫn lớn đối với du khách và các nhà đầu tư quốc tế”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh và trân trọng cảm ơn sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sỹ lực lượng hải quân, lực lượng tàu ngầm… Đồng thời mong muốn, lực lượng Hải quân, phát huy những thành tích đã đạt được, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh Đảng và Nhân dân giao phó, thường xuyên nâng cao trình độ, để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, lãnh đạo TP sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, chia sẻ, động viên nhiều hơn nữa Lữ đoàn tàu ngầm và mong muốn, tin tưởng, với vai trò đặc biệt quan trọng của lực lượng tàu ngầm hiện đại của Hải quân Nhân dân Việt Nam, Lữ đoàn tàu ngầm 189 sẽ tiếp tục làm thật tốt công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng tập thể Lữ đoàn luôn là một khối đoàn kết thống nhất cao về ý chí và hành động, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần