Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Tiếp tục chăm lo tốt hơn cho công nhân lao động

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/1, trong không khí đón mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, tại khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (xã Kim Chung, huyện Đông Anh), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019”.

Tới dự và chung vui với CNLĐ Thủ đô có các đồng chí: Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, các ban Đảng Thành ủy và các sở, ban, ngành TP; cùng với sự tham gia của 1.000 đại biểu công nhân, lao động (CNLĐ).
TP hỗ trợ 3000 suất quà cho công nhân lao động
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến cho biết, LĐLĐ TP hiện đang quản lý 45 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với tổng số 8.330 công đoàn cơ sở và 605.439 đoàn viên.
  Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh T.Ư và TP đã vào khu nhà ở công nhân thăm hỏi, tặng quà một số CNLĐ đang sinh sống tại đây
Năm 2018, cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, hệ thống Công đoàn Thủ đô và toàn thể CNLĐ đã triển khai nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực, các DN.
Tuy nhiên, sản xuất kinh doanh của không ít DN còn gặp nhiều khó khăn. Tình hình việc làm của không ít CNLĐ chưa thực sự ổn định. Thu nhập của người lao động trực tiếp trong các loại hình DN đạt bình quân 5,1-5,4 triệu đồng/người/tháng, chưa đảm bảo mức sống tối thiểu. Số CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn cần sự chia sẻ, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn còn rất nhiều.
Để chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, LĐLĐ TP và Công đoàn các cấp đã chi trên 43 tỷ đồng, chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với những việc làm cụ thể như: Hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 102 "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 3 tỷ 60 triệu đồng; trợ cấp, thăm hỏi trên 55.000 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng tiền: 21 tỷ 725 triệu đồng...
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao khoản hỗ trợ 3.000 suất quà Tết trị giá 1,5 tỷ đồng cho Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến để chuyển đến những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đặc biệt, trong dịp tổ chức “Tết sum vầy” năm nay, Thành ủy - HĐND - UBND TP đã hỗ trợ từ ngân sách TP 3.000 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng; LĐLĐ TP hỗ trợ 3.500 suất từ nguồn kinh phí công đoàn, các DN ủng hộ được 360 suất quà; 26 chuyến xe với 1.600 vé xe miễn phí đưa CNLĐ về quê đón Tết.
Chăm lo tốt hơn cho người lao động
Phát biểu chung vui với công nhân, lao động, thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả mà lực lượng đoàn viên, CNLĐ Thủ đô đã đạt được trong năm 2018.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà công nhân lao động.
Theo Bí thư Thành ủy, trong năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các cấp Công đoàn TP đã tập trung chăm lo đời sống, việc làm của CNLĐ. Trong đó, TP đã phấn đấu vượt chỉ tiêu về việc làm. Năm 2018, TP cũng đưa thêm được 320.000m2 nhà ở xã hội vào sử dụng, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của người dân Thủ đô, trong đó có các CNVCLĐ…
Trong nhiều việc làm thiết thực hướng tới CNLĐ, chương trình Tết sum vầy là một trong những hoạt động đã trở thành truyền thống do các cấp Công đoàn thực hiện nhiều năm qua, thể hiện tình cảm, thiết thực chăm lo đối với CNLĐ Thủ đô.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nêu rõ, năm 2019 là năm TP cần tăng tốc nhằm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI đã đề ra.
Bí thư Thành ủy đề nghị các DN và đội ngũ CNLĐ Thủ đô phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đồng hành cùng TP nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chung. Trước hết cần chủ động, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề, nâng cao tri thức, kỷ luật, nỗ lực sáng tạo hơn nữa để nâng cao năng suất lao động.
Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục chăm lo tốt hơn cho các đoàn viên, CNLĐ; nhất là thực hiện tốt các chính sách phúc lợi, để người lao động yên tâm làm việc, cống hiến và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Nhân dịp đón mừng xuân mới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể CNVCLĐ và cán bộ công đoàn các cấp, chúc một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
 Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội trao quà cho các công nhân.
Tại chương trình, thay mặt các cơ quan TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao khoản hỗ trợ 3.000 suất quà Tết trị giá 1,5 tỷ đồng cho Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến để chuyển đến những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
LĐLĐ TP đã hỗ trợ 90 “Mái ấm công đoàn” cho 90 gia đình công nhân khó khăn và một số sổ tiết kiệm cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các đồng chí lãnh đạo TP cũng đã trao quà Tết và tặng vé xe cho các CNLĐ.
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh T.Ư và TP đã vào khu nhà ở công nhân thăm hỏi, tặng quà một số CNLĐ đang sinh sống tại đây.

“Chúng tôi - những công nhân xa quê rất xúc động khi được LĐLĐ TP Hà Nội quan tâm tổ chức hoạt động thiết thực và rất ý nghĩa này. Đây là món quà vô giá cổ vũ, động viên chúng tôi tiếp tục phấn đấu học tập, nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa, hăng hái thi đua lao động, sản xuất”. - Chị Đàm Thị Như Ánh(Công ty TNHH Toto Việt Nam)


“Những mái ấm mùa xuân, những tấm vé nghĩa tình, những món quà sẻ chia cho thấy sự cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao của LĐLĐ TP Hà Nội. Tôi mong rằng, các anh chị em CNLĐ sẽ ngày càng gắn bó, tích cực tham gia hoạt động Công đoàn”. - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải


“Chúng tôi sẽ thực hiện đúng các quy định pháp luật của Việt Nam, tiếp tục chăm lo tốt cho đời sống công nhân, cùng với tổ chức công đoàn xây dựng đội ngũ công nhân có tác phong ngày càng chuyên nghiệp, trình độ ngày càng cao”. - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam Minoru Niimura

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần