Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao quà Tết tại huyện Ba Vì

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tham dự chương trình trao tặng quà "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019 tại xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì). Tham dự còn có Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm hỏi, động viên các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Hải
Phát biểu chúc Tết đến người dân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, thời gian qua, TP đã chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn TP với phương châm “không để gia đình nào không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau”.
Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ TP, Hiệp hội DN nhỏ & vừa TP đã tích cực hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" và tinh thần chỉ đạo của TP đã tổ chức vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, DN, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc bằng những hình thức rất thiết thực như: Tặng quà Tết, Nhà Chữ thập đỏ, bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và xe đạp cho học sinh nghèo… Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm và mong muốn bà con sẽ thấy ấm áp hơn trong những ngày Tết Nguyên đán sắp tới.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam huyện Ba Vì.
Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao tính nhân văn sâu sắc của phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và triển khai trong 20 năm qua.
Đồng thời, cảm ơn T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quan tâm chỉ đạo công tác Hội, phong trào Chữ thập đỏ TP trong thời gian qua và hỗ trợ những suất quà Tết ý nghĩa ngày hôm nay cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Vì.

Để chương trình ý nghĩa này ngày càng được nhân rộng hơn nữa, Bí thư Thành ủy đề nghị Hội Chữ thập đỏ TP phát huy tốt hơn nữa vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo; tiếp tục vận động các cơ quan, DN, nhà hảo tâm chung tay cùng các ngành, đoàn thể chăm lo Tết cho người nghèo, người dễ bị tổn thương không chỉ trên địa bàn TP mà còn chia sẻ với đồng bào ở các tỉnh còn nhiều khó khăn. Cố gắng không để gia đình có hoàn cảnh khó khăn nào trên địa bàn TP không được nhận quà nhân dịp Tết.

Đối với huyện Ba Vì, cần tiếp tục quan tâm, rà soát các đối tượng chính sách, hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn để chủ động có kế hoạch thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà nhân dịp Tết. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội trên địa bàn huyện. Tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho Nhân dân đón mừng năm mới 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vui tươi, phấn khởi, an toàn, và tiết kiệm.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tới trao quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam huyện Ba Vì. 
Tại chương trình, Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo đã trao 100 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng; 3 con bò sinh sản và 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã Tản Lĩnh, Ba Trại, Vân Hoà (huyện Ba Vì) với tổng giá trị 195 triệu đồng.