Bí thư Hoàng Trung Hải: Từ việc ở Quốc Oai cho thấy chưa quản lý chặt cán bộ, đảng viên

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy sáng 3/1, tại Hội nghị triển khai các nhiệm vụ năm 2018 của Ban Nội chính Thành ủy.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, trong năm 2017, các cơ quan Nội chính đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đã có hợp tác, phối hợp với nhau tốt hơn, góp phần hạn chế những vướng mắc trong quá trình thực hiện, khắc phục hạn chế "muôn thủa" là phối hợp "ngang", qua đó nâng cao hiệu quả hiệu lực từng cơ quan nội chính.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Nhắc lại 4 tồn tại chính trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng của TP hiện nay mà Ban Nội chính Thành ủy đã nêu ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng chỉ thêm một số tồn tại bổ sung. Trong đó, từ vụ việc vừa xảy ra tại huyện Quốc Oai, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, có một tồn tại mới phát sinh mà chưa được nhắc đến là còn buông lỏng, chưa quản lý chặt chẽ công tác quản lý cán bộ, đảng viên. “Đây là hạn chế mà chúng ta phải lưu ý trong thời gian tới” – Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Nhiệm vụ năm 2018, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị ngành nội chính TP cần tập trung đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu chỉ đạo xử lý các vấn đề nóng, nổi cộm, bức xúc, nhạy cảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đề nghị ngành nội chính TP cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đấu tranh, phát hiện và xử lý các loại tội phạm thuộc thẩm quyền; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, không để tồn đọng kéo dài; nâng cao chất lượng xét xử. Trước mắt tập trung xét xử 4 vụ án điểm do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo.

Đặc biệt, phải tăng cường công tác tiếp dân và giải quyết KNTC. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, nếu người đứng đầu các cấp, các đơn vị trực tiếp tiếp công dân sẽ có tính chất giáo dục rất tốt, làm tăng thêm lòng tin của người dân với cán bộ, chính quyền. Do vậy, tiếp công dân, giải quyết KNTC là công việc rất khó, rất phức tạp song phải đương đầu để giải quyết, để làm dịu “sức nóng”, đồng thời phải làm tốt hơn công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ làm công tác này.

Riêng về công tác phòng chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý, mỗi cơ quan đơn vị phải định hình ra được những lĩnh vực dễ, có khả năng xảy ra tham nhũng và có giải pháp cụ thể thì mới hiệu quả.

*Trao đổi với báo chí sáng 3/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, TP đã nhanh chóng ổn định tình hình tại huyện Quốc Oai sau khi Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Lâm “mất tích”. Lãnh đạo TP đã khẩn trương chỉ đạo các công tác để ổn định tình hình tại địa phương, từ công tác nhân sự đến ổn định về tư tưởng, vận động người dân địa phương cũng như chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với CATP Hà Nội để tìm kiếm. Hiện CATP vẫn đang rất tích cực lần theo các đầu mối để tìm kiếm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần