Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 20/4, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và Đoàn công tác của TP Hà Nội đã lên thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Mai Trinh, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên - Ảnh 1
Đoàn công tác của TP Hà Nội đã đến viếng hương hồn các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Nghĩa trang A1.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá cao những thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các hoạt động chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014).

Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian qua, các bộ, ngành T.Ư và tỉnh Điện Biên đã nỗ lực hết mình, khẩn trương triển khai các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm trọng đại này. Các cơ quan, đơn vị trong cả nước và TP Hà Nội đã tích cực thực hiện nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật trên địa bàn tỉnh, đóng góp cả vật chất và tinh thần cho Điện Biên. Điều đó thể hiện tình cảm hết sức dạt dào của nhân dân cả nước đối với mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, nơi đã làm nên chiến thắng lịch sử có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phong trào đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Để thể hiện tấm lòng tri ân của TP Hà Nội đối với quân và dân của mảnh đất anh hùng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, TP Hà Nội mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển, giảm bớt khó khăn của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Thay mặt TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trao tặng tỉnh Điện Biên 10 tỷ đồng để xây dựng trường học tại xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). Đồng chí mong muốn tỉnh Điện Biên sẽ sớm triển khai xây dựng ngôi trường này, đảm bảo chất lượng, để sớm đưa công trình này vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh nhà.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên - Ảnh 2
Thay mặt TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trao tặng tỉnh Điện Biên 10 tỷ đồng.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cũng trao tặng các hộ nghèo,gia đình khó khăn của tỉnh Điện Biên số tiền 1 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đồng chí Lò Mai Trinh, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên bày tỏ lòng biết ơn của đồng bào các dân tộc trong tỉnh trước sự sẻ chia của nhân dân cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng đối với tỉnh Điện Biên. Đồng chí Lò Mai Trinh đã báo cáo với Đoàn công tác của TP Hà Nội một số nét khái quát về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh; các hoạt động chào mừng, chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

* Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị dẫn đầu đã đến viếng hương hồn các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Nghĩa trang A1. Đoàn cũng đến thăm một số công trình, di tích lịch sử kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ như Tượng đài Chiến thắng, di tích lịch sử Đồi A1, hầm Chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của tướng Đờ Cát-tơ-ri.

Trước đó, vào buổi sáng, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cùng Đoàn công tác của TP đã tham gia vào hoạt động những ngày văn hóa, thể thao, du lịch Hà Nội tại Điện Biên. Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần phục vụ của các đoàn nghệ thuật TP Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Nội trong những ngày vừa qua tại Điện Biên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần