Bí thư Thành ủy tặng quà Tết cho bệnh nhân “Xóm chạy thận”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày đầu Xuân ấm áp, cái Tết của những người chạy thận trở nên vui, ý nghĩa hơn rất nhiều khi được nhận những món quà đầy ý nghĩa của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải.

Không biết từ khi nào con ngõ nhỏ 121 đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được gọi là "Xóm chạy thận", với những căn nhà sập sệ, cùng nhiều mảnh đời khác nhau cả về văn hóa, vùng miền nhưng cùng có điểm chung là mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo - bị suy thận nặng và họ đang sống gần gũi, dựa vào nhau.
Bí thư Thành ủy tặng quà Tết cho bệnh nhân “Xóm chạy thận” - Ảnh 1
Được sự ủy quyền của Bí thư Thành ủy, đoàn công tác của lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và UBND phường Đông Tâm đã tới thăm những bệnh nhân chạy thận và trao các phần quà của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho những bệnh nhân chạy thận.
Trong khi người người rộn ràng về quê đón Tết thì họ phải ở lại, phần để chữa bệnh, phần để tiết kiệm tiền tàu xe. Tuy nhiên, trong những ngày đầu Xuân ấm áp, cái Tết của những người chạy thận trở nên vui, ý nghĩa hơn rất nhiều khi được nhận những món quà đầy ý nghĩa của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải.
Với tình cảm sẻ chia, thấu hiểu những nỗi vất vả của những bệnh nhân ở xa về Hà Nội chữa bệnh thận, trong đêm Giao thừa, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã gửi những xuất quà cho các bệnh nhân đang chạy thận cư trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng. Ngay trong tối Giao thừa đón Tết Bính Thân, được sự ủy quyền của Bí thư Thành ủy, đoàn công tác của lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và UBND phường Đông Tâm đã tới thăm những bệnh nhân chạy thận trên địa bàn phường để trao các phần quà của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng tiền mặt.

Khó khăn, thiếu thốn, bệnh tật hành hạ, nhưng họ luôn lạc quan. Chính vì thế, mỗi phần quà của lãnh đạo thành phố mong muốn giúp họ có được cái Tết thêm ý nghĩa, mỗi giây phút họ đang sống đều trở nên quý giá vô ngần.

Đại diện những người dân trong "xóm chạy thận" bày tỏ cảm động trước sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, của đồng chí Bí thư Thành ủy, của quận Hai Bà Trưng và phường Đồng Tâm. Những món quà được trao vào thời khắc gần đến Giao thừa có ý nghĩa động viên tinh thần rất to lớn cho các bệnh nhân  tiếp tục vượt qua khó khăn, chiến đấu với bệnh tật, tin tưởng vào tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần