Bí thư Thành ủy thăm, chúc Tết công nhân, lao động các doanh nghiệp công ích

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/1, nhân dịp đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, kiểm tra công tác phục vụ Tết và tặng quà cho cán bộ, công nhân lao động tại 2 đơn vị là Công ty khai thác công trình Thủy Lợi (thuộc ngành NN&PTNT Hà Nội) và Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội.

Cùng đi có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu…
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết cán bộ, công nhân, lao động Công ty khai thác công trình Thủy Lợi

Theo lãnh đạo Công ty khai thác công trình Thủy Lợi, công ty có 5 công ty thành viên với 3.496 lao động. Hiện, công ty đang quản lý, vận hành 2.210 trạm bơm, 35.320 tuyến kênh với chiều dài 20.255km, 162 hồ chứa nước và 46.167 công trình trên kênh. Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các công ty vẫn luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được TP giao. Trước khi bước vào sản xuất vụ Xuân 2019, các công ty đã cơ bản thực hiện việc tu sửa, bảo dưỡng các công trình thủy lợi để chủ động phục vụ sản xuất.
Hiện nay, đang là thời điểm bắt đầu cho việc phục vụ sản xuất vụ Xuân nhưng các công ty đã chủ động bơm nước tưới phục vụ làm mạ, đổ ải. Tính đến ngày 24/1, tổng diện tích có nước 31.511ha (đạt 32,2%), diện tích làm đất 17.659ha (đạt 18%), diện tích cấy 2.652ha (đạt 2,7%) và số trạm bơm vận hành 162 trạm với 320 máy bơm.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, công nhân, lao động Công ty khai thác công trình Thủy Lợi

Chúc Tết cán bộ, công nhân, lao động Công ty khai thác công trình Thủy Lợi, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bô, công nhân, lao động công ty trong năm qua. Theo Bí thư Thành ủy, kết quả công tác của công ty đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của TP trong năm 2018. Đặc biệt, sự phát triển ấn tượng về nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và công ty cũng đã cố gắng trong điều kiện có thể để chăm lo Tết cho người lao động.
Bí thư Thành ủy cũng tiếp thu những ý kiến phản ánh, kiến nghị của các công ty và giao nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND TP xem xét, để sớm giải quyết trong thời gian tới. Đồng thời, Bí thư Thành ủy mong muốn tập thể cán bộ, công nhân, lao động công ty nỗ lực hơn nữa và phối hợp chặt chẽ với các địa phương để bảo đảm tuyệt đối an toàn các công trình thuỷ lợi. Nhân dịp đón xuân Kỷ Hợi 2019, Bí thư Thành ủy chúc toàn thể cán bộ, công nhân, lao động công ty và gia đình một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy đã tặng 100 xuất quà cho các công nhân, người lao động.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân, lao động URENCO

Trong khi đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy về kết quả sản xuất kinh doanh và chăm lo Tết cho cán bộ, công nhân, lao động, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, tổng số cán bộ, công nhân, lao động hiện nay là 4.740 người (trong đó, có 80% nữ). Công ty hiện đang đảm nhiệm việc duy trì vệ sinh môi trường của 4 quận nội đô cũ, Đại lộ Thăng Long, tuyến đường Võ Nguyên Giáp (quận Tây Hồ), 3/14 phường quận Hoàng Mai, 4/14 phường quận Long Biên và các huyện Gia Lâm, Sóc Sơn, Đông Anh, Thanh Trì. Đồng thời, còn 6 khu xử lý rác thải và nước thải công nghiệp.
Năm 2018, tổng doanh thu sau thuế của công ty đạt gần 1.346 tỷ đồng (bằng 102,8% kế hoạch). Thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 7,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty đã thực hiện nhiều nội dung đổi mới về phương tiện, công nghệ xử lý rác thải, nước thải và công tác quản lý chất lượng…
Chúc Tết cán bộ, công nhân, lao động Công ty URENCO, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao kết quả kinh doanh của công ty. Đặc biệt, đã có nhiều sáng kiến và đổi mới nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả công tác, nâng cao thu nhập cho người lao động.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, công nhân, lao động URENCO
Nhấn mạnh ý nghĩa công việc của công ty đối với Hà Nội, Bí thư Thành ủy khẳng định, hình ảnh tận tụy làm việc ngày đêm của công nhân, lao động của công ty có sức lan toả tích cực trong xã hội và góp phần nâng cao ý thức vệ sinh môi trường trong cộng đồng. Cho rằng tình trạng xả rác ra đường vẫn còn phổ biến, Bí thư Thành ủy đề nghị, công ty nỗ lực hơn nữa khắc phục những hạn chế còn tồn tại. “Từng đồng chí phải ý thức sâu sắc về trách nhiệm đối với môi trường đô thị Hà Nội, bằng sự nêu gương trong công việc hàng ngày để lan toả ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Ghi nhận 8 kiến nghị được công ty nêu ra, Bí thư Thành ủy đề nghị, Thường trực HĐND, UBND TP xem xét, chỉ đạo giải quyết trong thời gian sớm nhất. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy đã tặng quà cho tập thể công ty và một số đại biểu công nhân, lao động. Đồng chí Bí thư Thành ủy chúc cán bộ, công nhân, lao động công ty một năm mới hạnh phúc và hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập bình quân cho người lao động.