Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi, tri ân gia đình chính sách quận Hoàn Kiếm

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/7, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa
Theo đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa tại phường Cửa Nam. Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa có 7 người con, trong đó 2 con là liệt sĩ cùng hy sinh tại mặt trận phía Nam là liệt sĩ Nguyễn Anh Tuấn (hy sinh năm 1969) và liệt sĩ Nguyễn Xuân Bình (hy sinh năm 1972).
Thay mặt lãnh đạo TP và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi ân cần và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của mẹ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Theo Bí thư Thành ủy, những cống hiến, hy sinh xương máu của 2 liệt sĩ và sự hy sinh thầm lặng của mẹ là những minh chứng về tình yêu đất nước, quê hương, chủ nghĩa anh hùng của dân tộc Việt Nam. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô luôn ghi nhận, đánh giá cao và thể hiện lòng biết ơn đối với mẹ, các anh hùng liệt sĩ. Bí thư Thành ủy hứa sẽ tiếp tục phát huy tốt tuyền thống văn hiến, anh hùng để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp và xứng đáng với sự hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các liệt sĩ, thương bệnh binh đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Vũ Thái Dương
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm ông Vũ Thái Dương là thương binh hạng 1/4 (tỷ lệ thương tật 81%) và bị nhiễm chất độc hóa học, tỷ lệ mất sức lao động 41%. Ông Dương bị thương năm 1972 tại chiến trường Quảng Trị và hiện đang sống với vợ tại phường Trần Hưng Đạo. Trước đây, ông Dương từng là cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phường Trần Hưng Đạo.

Tới thăm gia đình thương binh Vũ Thái Dương, Bí thư Thành ủy cho biết, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn và hy sinh xương máu của các thương binh, liệt sĩ trong sự nghiệp giải phóng đất nước. Qua những kỷ niệm mà ông Vũ Thái Dương kể lại về thời còn thanh niên đã rời giảng đường đại học để lên đường chiến đấu, Bí thư Thành ủy cho rằng, ông chính là tấm gương quý báu để hun đúc cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống và tinh thần yêu nước.