Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội đã tiếp nhận, nuôi dưỡng thường xuyên tổng số 113 người có công. Hiện tại, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên 48 đối tượng chính sách là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, trong đó người cao tuổi chiếm 85%.

Sáng 17/1, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hoà).
Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà Tết tặng Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội được thành lập từ năm 1978, tiền thân là Khu Điều dưỡng thương binh nặng Hà-Sơn-Bình. Năm 1994, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều dưỡng thương bệnh binh, Trung tâm tiếp tục được giao nhiệm vụ nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công với cách mạng. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận, nuôi dưỡng thường xuyên tổng số 113 người có công. Hiện tại, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên 48 đối tượng chính sách là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, trong đó người cao tuổi chiếm 85%. Ngoài ra, từ năm 1999 đến nay, Trung tâm còn thực hiện điều dưỡng luân phiên được trên 40.000 lượt người. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Trung tâm tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết gia đình người có công; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Thành phố. Đồng thời, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người có công đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại Trung tâm.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã đi thăm, kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt và tặng quà Tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tại Trung tâm. Trò chuyện với cán bộ, công nhân viên và người có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trải qua những cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Thủ đô luôn là địa phương có đóng góp to lớn về sức người, sức của. “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô không bao giờ quên những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, gia đình người có công đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc” - Bí thư Thành ủy khẳng định.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngô, đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.
Theo Bí thư Thành ủy, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, TP luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ. Đặc việt, vào mỗi dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, TP đều tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên và tri ân đối với người có công, gia đình chính sách.
Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội. Đồng thời, đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ vẻ vang là thay mặt Đảng, Nhà nước và Thành phố để tri ân, đền đáp một phần những mất mát, cống hiến, hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ.
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy kính chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại Trung tâm sức khỏe, trường thọ và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần