Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đi thăm người dân Thủ Thiêm

Huy Khánh.
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm một số hộ dân có đất bị thu hồi trong dự án xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hiện đang sinh sống trong khu tạm cư và một số hộ dân sinh sống tạm trong khu tái định cư trên địa bàn phường Bình Khánh, quận 2.

Trước đó, ông Nguyễn Thiện Nhân đã có chuyến viếng thăm khu tạm cư và vận động 24 hộ dân tạm dời vào sinh sống tại khu tái định cư 17,3ha trên địa bàn phường Bình Khánh, quận 2.
Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân đến thăm người dân đang sinh sống tạm tại lô C và D chung cư tái định cư 17,3ha trên địa bàn phường Bình Khánh. Sự kiện thu hút được sự quan tâm đặc biệt của báo chí.
Sáng nay (16/7), ông Nguyễn Thiện Nhân trở lại viếng thăm một số hộ dân đang sinh sống tại Lô C và D chung cư tái định cư 17,3 ha, đây là những hộ trước đây đã sống trong khu tạm cư, sau khi được vận động đã dọn vào sinh sống tạm trong khu tái định cư. Sau khi thăm các hộ dân sinh sống tạm trong khu tái định cư, ông Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp tục thăm một số hộ dân sinh sống trong khu tạm cư.
Để xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh đã phải di dời khoảng 15.000 hộ dân trong suốt hơn 10 năm. Công tác bồi thường giải tỏa của chính quyền TP Hồ Chí Minh được xác định có một số sai sót dẫn đến người dân có đất bị thu hồi khiếu nại kéo dài, tạo thành điểm nóng. 3 nhóm vấn đề người dân tập trung khiếu nại gay gắt đó là chính quyền TP Hồ Chí Minh thu hồi đất ngoài ranh theo như quy hoạch ban đầu; theo quy hoạch của Chính phủ người dân có đất bị thu hồi có một khu tại định cư tập trung 160ha liền kề khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng trên thực tế thì người dân bị bố trí tái định cư nhiều nơi và không tiếp giáp với khu trung tâm khu đô thị mới Thủ thiêm và chính sách bồi thường giải tỏa…
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm khu tạm cư sáng 16/7/2018.
Trước đây, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh, Ban Tiếp công dân trung ương, UBND TP Hồ Chí Minh và đích thân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã nhiều lần trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, ghi nhận ý kiến của người dân.
Trước sự việc phức tạp ở Thủ Thiêm, Thanh tra Chính phủ đã vào thanh tra. Theo kế hoạch, ngày 15/7 sẽ hoàn tất sau đó sẽ công bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần