Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi thư khen người cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư

Hồng Thái - Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu bé gái rơi từ tầng 13 tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Trong thư, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ viết: Ngày 28/2, tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng trên địa bàn quận Thanh Xuân, một bé gái rơi từ lan can chung cư tầng 12A của tòa nhà. Trong lúc đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện, biết được sự việc trên, với tinh thần dũng cảm, nhân ái, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã phản ứng rất nhanh, ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang mái che tòa nhà và kịp thời đỡ được cháu bé đang trong tình trạng rơi tự do, cứu được tính mạng của bé gái. Đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân mà vì sự an nguy của cháu bé...

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới, anh tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội...

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu cháu bé rơi từ tầng 13 và nơi xảy ra vụ việc 

Trước đó, chiều 28/2, bé Nguyễn Phương H. (Nữ; sinh tháng 7/2018) ở tầng 13 (tầng 12A) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A, một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán. 

Mặc dù rơi từ tầng 13 của tòa chung cư xuống, nhưng rất may mắn, cháu được anh Nguyễn Ngọc Mạnh đi giao hàng ở tòa chung cư Mỹ Sơn (đường Nguyễn Huy Tưởng) ở gần đó phát hiện sự việc nên đã lao đến đỡ được khi cháu bé rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Sáng 1/3, Bệnh viện Nhi T.Ư đã thông tin ban đầu về tình trạng sức khỏe bệnh nhi sau khi ngã từ tầng 13 (tầng 12A) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi Nguyễn Phương H. nhập viện chiều 28/2 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã thăm khám, siêu âm, chụp X-Quang, tiến hành hội chẩn cho bệnh nhi.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, hiện tại, bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X-Quang có trật khớp háng bên phải. Tuy nhiên, các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời cho bệnh nhi. Kết quả siêu âm, chụp X-Quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Ngoài ra, bệnh nhi cũng đã được hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình. Hiện tại, các bác sĩ đã chỉ định thuốc giảm đau cho bệnh nhi.

Trong ngày hôm nay 1/3, sau khi có kết quả chụp Ms CT, các bác sĩ của bệnh viện sẽ hội chẩn liên chuyên khoa và tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần