Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Kiên quyết không để lọt thành phần cơ hội vào cấp ủy Công an Hà Nội

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP cần làm tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong lực lượng công an, quyết không để lọt các thành phần cơ hội vào cấp ủy khóa mới.

Sáng 11/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Công an TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019, 2 tháng đầu năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm 10 tháng cuối năm 2020.
Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc. 
Tổ chức cách ly 162 trường hợp
Theo Giám đốc Công an TP Đoàn Duy Khương, trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, Công an TP đã tập trung thực hiện nghiêm việc kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy. Theo đó, đã điều động 500 cán bộ chiến sĩ từ các phòng xuống công an quận, huyện; hoàn thành bố trí công an chính quy tại 383 xã của 18 huyện, thị xã với tổng số 2.169 cán bộ, chiến sĩ. Với việc triển khai chính quy hóa lực lượng công an xã, tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn được giữ vững, ổn định. Trật tự an toàn xã hội chuyển biến tích cực và tỷ lệ điều tra, khám phá vụ án đạt cao.
Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, sau khi phát hiện ca dương tính ở phường Trúc Bạch (quận Ba Đình), Công an TP đã chỉ đạo lực lượng tiến hành rà soát, xác minh số người có tiếp xúc với bệnh nhân và tiếp xúc gần với người tiếp xúc với bệnh nhân; toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN-0054 để phối hợp với cơ sở y tế cách ly theo quy định. Ngoài ra, cũng đã chủ động chỉ đạo lực lượng nắm chắc số người nước ngoài, số công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch để thông báo, phối hợp với ngành Y tế phòng ngừa, cách ly theo quy định. Đến nay, lực lượng công an đã rà soát được gần 6 vạn người nước ngoài trên địa bàn. Công an thành phố cũng đã nắm chắc tình hình, xử lý nghiêm các hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tăng giá, buôn lậu khẩu trang y tế... 
Bệnh viện Công an TP đã tổ chức khu cách ly tập trung với 44 phòng tương ứng tối đa 88 người trong một thời điểm; tổ chức cách ly 162 trường hợp và đến nay có 81 người đã hết hạn cách ly.
Xử lý nghiêm việc trục lợi trong dịch Covid-19
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao kết quả và sự chủ động của Công an TP trong thực hiện nghiêm túc việc cách ly những trường hợp được theo dõi về dịch bệnh Covid-19; tổ chức chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở xác minh những trường hợp có liên quan; cắt cử cán bộ chiến sỹ thực hiện nghiêm, hiệu quả việc cách ly những khu vực để phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND TP yêu cầu, Công an TP tăng cường cải cách TTHC, quản lý nhân hộ khẩu. Phối hợp với các đơn vị chức năng quản lý chặt, phòng ngừa, xử lý nghiêm những hành vi làm giả, buôn bán trốn thuế, gian thương trục lợi trước tình hình dịch bệnh.
Liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Đảng của Công an TP, Chủ tịch UBND TP biểu dương trong việc chủ động công tác chuẩn bị triển khai những nội dung của T.Ư, Bộ Công an, Thành ủy. Đồng thời, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Đại hội Đảng Công an cấp cơ sở và chủ động về thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, quan tâm hơn đến trật tự, văn minh đô thị, nhất là trong năm nay TP có nhiều sự kiện chính trị quan trọng.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu ý kiến.
Không để Hà Nội thành địa bàn trung chuyển ma túy
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, mọi diễn biến, tình hình tại Thủ đô đều có những tác động rất lớn tới cả nước. Vì vậy, Đảng bộ Thủ đô, Đảng bộ Công an TP có vai trò hết sức quan trọng. Đảng và Nhà nước cũng như Thành ủy, UBND TP luôn nhận thức, chăm lo và quan tâm đặc biệt tới Đảng bộ Công an TP.
Biểu dương những thành tích của Công an TP trong những năm qua, Bí thư Thành ủy đánh giá, dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã tác động mạnh mẽ và dẫn tới những đảo lộn trong sinh hoạt, đời sống của Nhân dân. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ Công an TP đã hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Điều này đã hỗ trợ đắc lực cho sự bình yên của Thủ đô và góp phần ổn định xã hội, phát triển kinh tế.
Nhấn mạnh năm 2020 trên địa bàn Thủ đô, đất nước có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, Bí thư Thành ủy cho biết, nhiệm vụ của Công an TP càng nặng nề hơn bao giờ hết. Từ đó, yêu cầu Công an TP phải xây dựng lực lượng Công an Thủ đô ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và xứng tầm với những nhiệm vụ chung của TP, đất nước.
Cùng với đó, tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy tinh gọn, hiệu quả; quán triệt tinh thần Đảng chỉ đạo toàn diện, trực tiếp đối với lực lượng Công an nhân dân. Quan tâm xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; làm tốt công tác giáo dục để cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề và 10 điều kỷ luật để coi đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động.
Bí thư Thành ủy cũng lưu ý Công an TP tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình để chủ động dự báo, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Trong đó, cần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy gắn với công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Tập trung đấu tranh quyết liệt, hiệu quả hơn nữa với các loại tội phạm, nhất là tội phạm tín dụng đen, xâm hại trẻ em, tội phạm ma túy và kiên quyết không để Hà Nội trở thành địa bàn trung chuyển ma túy.
Bí thư Thành ủy đặc biệt lưu ý, Công an TP làm tốt hơn công tác dân vận trong lực lượng công an để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Phối hợp chặt chẽ với các ngành nội chính để khám phá, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, nhất là các vụ án theo phân cấp. Tăng cường CCHC để tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân; siết chặt kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm và tác phong phục vụ của cán bộ, chiến sỹ công an Thủ đô. Làm tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong lực lượng công an, quyết không để lọt các thành phần cơ hội vào cấp ủy khóa mới.
Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Bí thư Thành ủy lưu ý, Công an TP phải chủ động nắm tình hình nhất là ở cấp cơ sở; chủ động bảo vệ cán bộ chiến sỹ, nhân viên y tế và Nhân dân.