Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Tập trung rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, bức xúc

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo phải quan tâm công tác dự báo tình hình đơn thư khiếu nại tố cáo từ nay đến Đại hội đảng bộ các cấp. Trong đó, bao gồm cả đơn thư về các vụ việc tồn đọng còn đang bức xúc trong Nhân dân cũng như đơn thư liên quan đến nhân sự Đại hội.

Chiều 27/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15-CT/TU của Thành ủy Hà Nội. Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn - Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15-CT/TU; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị.
Tình hình khiếu nại, tố cáo được kiểm soát
Theo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội” và Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16/12/2016 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy trình bày, năm 2019, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15-CT/TU của Thành ủy từ TP đến cơ sở được thực hiện bài bản, có chiều sâu và tạo sự chuyển biến rõ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên trên địa bàn dân cư xã, phường, thị trấn.
Năm 2019, các cơ quan hành chính của TP đã tiếp 29.581 lượt đoàn công dân đến khiếu nại, tố cáo. Trong đó, có 274 lượt đoàn đông người với 78 vụ việc (giảm 16% số lượt đoàn đông người). Từ khi Nghị quyết 15-NQ/TU được ban hành đến nay, qua rà soát, có 226 tổ chức cơ sở đảng cần củng cố. Đến ngày 20/2/2020, toàn TP đã củng cố được 193/226 tổ chức cơ sở đảng (đạt 85,39%). Riêng trong 2 tháng đầu năm 2020 đã củng cố được 25 tổ chức cơ sở đảng.
Đối với công tác giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp về an ninh trật tự thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo TP, từ khi thành lập tháng 7/2017, Ban Chỉ đạo đã rà soát, đưa vào danh sách theo dõi 200 vụ việc. Đến nay đã chỉ đạo giải quyết, đưa ra khỏi danh sách theo dõi 144 vụ việc và bổ sung 6 vụ việc vào diện theo dõi. Qua đó, tình hình khiếu nại, tố cáo được kiểm soát và góp phần quan trọng vào việc giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả nổi bật, tính căn cơ, bền vững trong thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy; chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, nhất là nguyên nhân chủ quan để từ đó đề xuất giải pháp tập trung tháo gỡ. Hội nghị cũng rà soát từng vụ việc cụ thể, giao nhiệm vụ cho các đơn vị có trách nhiệm đôn đốc, phối hợp giải quyết...
Tập trung để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, việc ban hành và thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay. Kết quả thực hiện trong thời gian qua đã cho thấy sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy cũng như sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô.
Lưu ý một số nhiệm vụ Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy đề nghị, Ban Chỉ đạo phải quan tâm công tác dự báo tình hình đơn thư khiếu nại tố cáo từ nay đến Đại hội đảng bộ các cấp. Trong đó, bao gồm cả đơn thư về các vụ việc tồn đọng còn đang bức xúc trong Nhân dân cũng như đơn thư liên quan đến nhân sự Đại hội. “Đặc biệt cần phải đánh giá thật kỹ tình hình ở các Đảng bộ còn có các tổ chức cơ sở đảng yếu kém cần củng cố để từ đó tham mưu có Thường trực Thành ủy có giải pháp phù hợp nhằm tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp trong thời gian tới” – Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần