Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình chính sách

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Ba Đình nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Đặng Thùy Trâm.
Theo đó, Bí thư Thành ủy và đoàn đã đến thăm gia đình bà Doãn Thị Ngọc Trâm (sinh năm 1925, mẹ liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm) ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình. Anh hùng, liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm (1942-1970) là bác sĩ, hy sinh ở chiến trường huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi). Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm là người đã để lại hai cuốn nhật ký thấm đẫm hình ảnh chiến tranh vô cùng tàn khốc nhưng cũng tràn đầy hình ảnh lạc quan, yêu đời và ý chí chiến đấu anh dũng, kiên cường của những người con Việt Nam.
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình ông Đoàn Duy Thành (sinh năm 1929, thương bình hạng 4/4). Ông Đoàn Duy Thành là cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại, nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Năm 1951, đồng chí bị địch bắt và đày đi nhà tù Côn Đảo. Tại đây, đồng chí bị địch tra tấn và bị thương. Ông Đoàn Duy Thành cũng là một trong những người có công hình thành cơ sở thực tiễn cho sự ra đời của “Chỉ thị 100” của Ban Bí thư (khoá IV) và Nghị quyết “Khoán 10” của Bộ Chính trị (khoá VI).
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm gia đình thương binh 4/4 Đoàn Duy Thành.

 

Trò chuyện thân tình với ông Đoàn Duy Thành và bà Doãn Thị Ngọc Trâm, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh của gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô mãi mãi ghi nhớ công lao đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách và của các liệt sĩ, thương binh. Do đó, TP luôn coi chăm lo cho các gia đình chính sách là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và cũng để thực hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc” - Bí thư Thành ủy khẳng định.
Bí thư Thành ủy cũng chúc ông Đoàn Duy Thành và bà Doãn Thị Ngọc Trâm cùng toàn thể gia đình dồi dào sức khoẻ và tiếp tục phát huy truyền thống gia đình để tích cực quan tâm, đóng góp xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước.