Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ: Thành phố luôn dành nhiều nguồn lực để cải thiện chất lượng sống cho người dân

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ: Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Bùi Huyền Mai, Giám đốc Công an TP Nguyễn Hải Trung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng.
 Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh
Tại hội nghị, cử tri quận Hà Đông kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc như: Ô nhiễm sông Nhuệ, Đáy; dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ; khó khăn trong cấp phép xây dựng trong hành làn thoát lũ sông Đáy…
Cụ thể, cử tri Nguyễn Hữu Thắng (phường Hà Cầu) nêu ý kiến, sau 10 năm thực hiện, Luật phòng chống tác hại của ma tuý, đến nay nhiều quy định của Luật đã không còn phù hợp và cần phải sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn. Cử tri đề nghị Quốc hội xem xét thông qua Luật sửa đổi để đảm bảo hiệu quả công tác này. Còn cử tri Nguyễn Văn Thanh (phường Văn Quán) ý kiến, bộ sách giáo khoa mới, nhất là bộ sách “Cánh Diều” có những bất cập, không phù hợp với học sinh. Vì vậy, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, áp dụng đổi mới sách giáo khoa thực sự phù hợp và hiệu quả. 
Trong khi đó, cử tri Bùi Văn Hiến (phường Phú Lãm) kiến nghị về việc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau 9 năm thi công đến nay vẫn chưa được đưa vào vận hành. Cử tri mong muốn, Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan sớm đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng cam kết. Cử tri Đoàn Viết Thân (phường Đồng Mai) kiến nghị, một số hộ gia đình hiện đang sinh sống thuộc khu vực trong hành lang thoát lũ sông Đáy nên không được cấp phép xây dựng, khiến cuộc sống gặp khó khăn. Cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét, cho chủ trương về những trường hợp này, có phương án di dời hoặc có giải pháp để Nhân dân ổn định cuộc sống…
 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Giải đáp, làm rõ các kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đối với dự án khu vui chơi giải trí, công viên cây xanh trên địa bàn phường Hà Cầu, UBND TP yêu cầu quận Hà Đông cho dừng ngay việc cho thuê và trước mắt triển khai xây dựng đường dạo, cây xanh sau đó triển khai dần theo tiến độ. Ngoài ra, với một số dự án công viên cây xanh, công viên nhỏ lẻ trên địa bàn, UBND TP yêu cầu quận tập trung đôn đốc chủ đầu tư phải triển khai đồng bộ khi xây dựng các khu nhà ở thương mại, đảm bảo điều kiện về môi trường sống cho Nhân dân.
Đẩy mạnh xây dựng công viên, chợ dân sinh
Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng khi được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông. Đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri với hoạt động của Đoàn ĐB Quốc hội TP Hà Nội, Bí thư Thành uỷ cho rằng, toàn bộ kiến nghị đều liên quan đến quốc kế dân sinh và đời sống của Nhân dân. 
Liên quan đến kiến nghị về đổi mới sách giáo khoa, Bí thư Thành uỷ cho rằng, các cấp, ngành cần tập trung quản lý chặt chẽ hơn. Còn đối với Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, lãnh đạo TP Hà Nội cũng hết sức mong muốn sớm đưa vào vận hành để giảm bớt áp lực giao thông vào trung tâm và theo kế hoạch 12/2020 sẽ vận hành thử nghiệm trước khi chạy chính thức. 
“Nhiệm kỳ này TP thống nhất chỉ đạo rà soát lại toàn bộ các dự án công viên cây xanh, chợ dân sinh để có biện pháp đẩy mạnh xây dựng các khu vực công cộng xanh - sạch - đẹp và hạn chế buôn bán nhỏ lẻ, tăng dịch vụ trung tâm thương mại” - Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh.
 Cử tri quận Hà Đông nêu kiến nghị.
Đối với kiến nghị của cử tri về ô nhiễm ở các dòng sông, Bí thư Thành uỷ khẳng định, TP rất quan tâm và dành nhiều nguồn lực để cải thiện môi trường sống, chất lượng sống cho người dân Thủ đô. Cụ thể, đối với vấn đề ô nhiễm ở các dòng sông, hiện TP đang triển khai nhiều phần việc, trong đó tập trung đẩy nhanh việc hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải, đầu tư nhà máy xử lý nước thải sau đó quay trở lại bổ cập cho các dòng sông. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn những khó khăn từ công tác quy hoạch đến việc phối hợp với các đơn vị liên quan. Vì vậy, mong muốn cử tri tiếp tục đồng thuận và ủng hộ các giải pháp của TP. 
Bí thư Thành uỷ cũng chia sẻ, lãnh đạo TP mong muốn định hướng phát triển quận Hà Đông thành trung tâm phát triển thương mại của Thủ đô để tạo phong trào mới, khí thế mới, sức sống mới xứng tầm với mảnh đất giàu truyền thống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần