Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Tổ chức Đại hội Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô thật sự mẫu mực

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác chuẩn bị, đồng thời đề nghị, Đại hội Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô là Đại hội điểm và lại là đơn vị quân sự nên Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, nghiêm túc để làm mẫu cho các đơn vị khác của TP học tập kinh nghiệm...

Chiều 20/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ - Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô, Trưởng Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành uỷ đã chủ trì cuộc làm việc với Đảng uỷ Bộ Tư lệnh Thủ đô về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tham dự cuộc làm việc có Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Quân uỷ T.Ư, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo.
 Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc.
Tổ chức Đại hội cuối tháng 5/2020
Báo cáo của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho thấy, công tác chuẩn bị Đại hội cấp cơ sở đã được triển khai theo đúng kế hoạch và đảm bảo tiến độ,  có chất lượng cao. Tính đến ngày 15/5/2020, 100% các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã triển khai xong Đại hội. Đến ngày 20/5, có 26/30 Đảng bộ quân sự quận, huyện, thị xã tiến hành Đại hội; 100% nhân sự được giới thiệu tham gia cấp uỷ và chức danh lãnh đạo đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao.
Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội lần thứ III, đến nay các văn kiện Đại hội đã được sự chỉ đạo, đóng góp ý kiến của Đoàn công tác Quân uỷ T.Ư, Đoàn công tác số 1 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội và Tổ công tác số 4 của Tổng Cục chính trị. Theo đó, chủ đề Đại hội là “Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang Thủ đô; làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh”. Dự kiến Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 27 – 29/5/2020.
Báo cáo chính trị cũng chỉ rõ một số kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2015 – 2020 như: Lãnh đạo, chỉ đạo đạt và vượt 16 chỉ tiêu chủ yếu; hoàn thành kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; kết nạp 677 đảng viên mới (vượt chỉ tiêu đề ra từ 500 - 550); công tác tăng gia quy tiền đạt 3.314.000 đồng/người/năm….
 Quang cảnh cuộc làm việc.
Chuẩn bị Đại hội kỹ lưỡng, nghiêm túc
Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác chuẩn bị và chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô. Việc chỉ đạo tổ chức Đại hội ở cơ sở được Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 747 của Thường vụ Quân ủy T.Ư và Kế hoạch 155 của Thành ủy tạo được niềm tin, phấn khởi trong lực lượng vũ trang Thủ đô.
Về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ III của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bí thư Thành ủy gợi mở, trong Báo cáo chính trị trình Đại hội cần căn cứ vào dự thảo báo cáo chính trị của T.Ư để có đánh giá, nhận định bối cảnh tình hình sát với thực tiễn. Cùng với đó, cần quán triệt thêm những đặc thù của Thủ đô, trong đó cần nêu bật Hà Nội vừa là trái tim và cũng là vị trí đầu não của đất nước. Tiếp tục đánh giá, làm rõ quyết tâm của TP trong việc bảo vệ vững chắc vùng trời Thủ đô, cũng như công tác tham mưu của Bộ Tư lệnh Thủ đô trong việc thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng của TP. Ngoài ra, trong phần đánh giá nên nghiên cứu bổ sung về quan hệ công tác, vai trò và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Thủ đô trong những chương trình trọng tâm của TP.
Bí thư Thành ủy cũng đề nghị, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô cần phân tích, đánh giá, làm rõ việc tham mưu cho TP và Quân ủy T.Ư trong công tác quốc phòng – an ninh, để từ đó đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ tới. Làm rõ tồn tại, hạn chế và đánh giá thêm quy chế phối hợp với các đơn vị khác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng – an ninh của TP.
Đánh giá cao công tác nhân sự cũng như chuẩn bị nhân sự cho Đại hội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp tục rà soát, xác minh, thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của T.Ư. “Vì đây là Đại hội điểm và lại là đơn vị quân đội nên Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, nghiêm túc để làm mẫu cho các đơn vị khác của TP học tập kinh nghiệm” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.