DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 11, QUỐC HỘI KHÓA XIV * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * QUY HOẠCH KHU VỰC HAI BÊN SÔNG HỒNG * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Xây dựng Transerco thành thương hiệu nổi trội của Hà Nội

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
04-02-2021 11:44
Kinhtedothi - Về các giải pháp căn cơ, lâu dài, trước mắt, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ cho rằng, Transerco cần phải xác định được vị thế của mình. Mục tiêu là phải phát triển nhanh, bền vững và xây dựng thương hiệu là đơn vị hàng đầu về vận tải của Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung...
Tin liên quan
  • Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ: Hà Nội ưu tiên bố trí ngân sách mua vaccine phòng Covid- 19 cho người dân Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ: Hà Nội ưu tiên bố trí ngân sách mua vaccine phòng Covid- 19 cho người dân
Sáng 4/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đến thăm, động viên và chúc tết Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi đến thăm, động viên và chúc tết Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).
Gửi lời động viên, thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể Tổng Công ty vận tải Hà Nội nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng ghi nhận, dù phải chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Transerco đã nỗ lực để đạt được nhiều kết quả trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. 
Nhấn mạnh du lịch là cầu kéo cho các ngành phát triển trong đó có vận tải, Bí thư Thành ủy cho biết, trong năm 2020, du lịch bị thiệt hại khoảng 3,5 tỷ USD. Trước đây, du lịch đóng góp vào tăng trưởng thành phố 12,4 % nhưng năm 2020 chỉ hơn 3%. Do đó, hoạt động vận tải trên địa bàn TP cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Cụ thể, doanh thu của Transerco trong năm 2020 đạt 2.500 tỷ đồng và giảm so với cùng kỳ năm trước. 

Thông tin về diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Bí thư Thành ủy cho biết, chủng mới vi rút SARS-CoV-2 có tỉ lệ lây nhiễm rất cao. Do đó, lãnh đạo TP đã yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo DN kinh doanh lĩnh vực xe buýt đảm bảo lượng khách không quá 20 người/chuyến. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Transerco cần phải tính toán để tăng chuyến.
Về nhiệm vụ của năm 2021, Bí thư Thành uỷ yêu cầu, Transerco tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó và đưa ra các giải pháp thích ứng với tình hình dịch bệnh mới để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.
Theo Bí thư Thành uỷ, năm 2021, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động do đó cần phải tính bài toán kết nối với các phương tiện vận tải khác như thế nào. “Một chuyến tàu có 900 người, lúc xuống tàu thì đón kiểu gì và không để xảy ra tình trạng “Thông chỗ này, tắc chỗ kia”” - Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh. 
  Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP tặng quà cho cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).
Về các giải pháp căn cơ, lâu dài, trước mắt, Bí thư Thành uỷ cho rằng, Transerco cần phải xác định được vị thế của mình. Mục tiêu là phải phát triển nhanh, bền vững và xây dựng thương hiệu là đơn vị hàng đầu về vận tải của Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung.
Xác định giá cốt lõi của Transerco là phải chuyên nghiệp, Bí thư Thành uỷ cho rằng, cần phải thực hiện tốt cả chính sách và đội ngũ nhân viên. “Giá trị nhất của Hà Nội là con người và văn hóa. Vì vậy, Tổng Công ty vận tải Hà Nội phải xây dựng đội ngũ nhân viên dẫn đầu về thực hiện bộ quy tắc ứng xử mà TP đã đề ra. Theo đó, lái xe phải là người có kinh nghiệm để bảo đảm an toàn, không vướng tệ nạn xã hội và phụ xe phải có văn hoá. Điều này cũng thể hiện được văn hoá ứng xử của người Hà Nội” - Bí thư Thành uỷ yêu cầu.
  Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP thăm Trung tâm điều hành Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).
Cùng với đó, một mục tiêu mà Transerco hướng đến đó là sự hiện đại. Theo đó, phải ứng dụng rộng rãi, nhanh chóng các điều hành thông minh và ứng dụng hiện đại. Tương lai phải đầu tư xe chạy bằng điện và đây là vấn đề tất yếu mà ngành vận tải phải hướng đến đó là “thân thiện với môi trường”. Ngoài ra, cũng cần phải khai thác hiệu quả dịch vụ bến bãi, các điểm trông giữ xe. Từng bước cổ phần hóa, nâng cao thu nhập cho người lao động.
“Giá trị cốt lõi nữa là vấn đề hợp tác, phải vừa sáng tạo vừa hiệu quả. Hà Nội có nhiều phố cổ, phố cũ do đó cần phải đầu tư nghiên cứu các phương tiện giao thông phù hợp để đa dạng, thích ứng thực tế giao thông tại Thủ đô” - Bí thư Thành uỷ gợi ý.