Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh: Đánh giá cao vai trò báo chí trong năm 2020

Ngọc Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 13/1, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức buổi gặp mặt các phóng viên báo chí. Tổng kết về công tác tuyên truyền, quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí và xuất bản năm 2020, định hướng tuyên truyền năm 2021.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đã ghi nhận vai trò to lớn của báo chí trong năm 2020 – một năm đầy khó khăn.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh cho rằng: "Trải qua một năm rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, bão lũ miền Trung... cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu nói riêng đã gặp không ít trở ngại. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2020, kinh tế tỉnh nhà phát triển âm. Tuy nhiên, nhờ có chỉ đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong việc chống dịch, khắc phục thiên tai... cùng nhờ nỗ lực cả hệ thống chính trị và Nhân dân toàn tỉnh, 6 tháng cuối năm kinh tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phát triển vượt bậc. Tổng kết cả năm, kinh tế toàn tỉnh phát triển đạt 3.6%.
Ngoài phát triển kinh tế và hỗ trợ doanh nghiệp; công tác chăm lo đời sống cho Nhân dân, ổn định tình hình an ninh trật tự - an toàn xã hội... Đặc biệt, năm 2020, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII thành công tốt đẹp.
  Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viểt Thanh đánh giá cao vai trò của báo chí.
Để đạt được những thành quả đó, ngoài nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thì vai trò của báo chí đóng góp rất to lớn. Báo chí đã kịp thời thông tin tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; phản ánh khá toàn diện kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đơn vị, các địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng… Đặc biệt, giúp người dân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19...”.
Báo cáo về công tác tuyên truyền, quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí và xuất bản năm 2020, định hướng tuyên truyền năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bà Rịa-Vũng TàuNguyễn Văn Xinh cho biết, trong năm 2020, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện tốt chỉ đạo, định hướng, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không để xảy ra vi phạm trong thông tin tuyên truyền. Các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh về cơ bản hoạt động tích cực, thông tin, phản ánh đa chiều về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và các hoạt động nổi bật, các vụ việc nảy sinh trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn một vài thông tin phản ánh chưa chính xác, chưa đúng với tính chất sự vụ, sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh.
Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được thực hiện đúng Quy định và ngày càng nâng cao về chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin về các vấn đề báo chí và dư luận quan tâm.
Về phương hướng, nhiệm vụ và định hướng tuyên truyền năm 2021,Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Xinh nêu rõ, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp trong chỉ đạo và quản lý báo chí, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, nhằm đảm bảo tính tập trung, thống nhất, linh hoạt, lấy hiệu quả làm căn cứ đánh giá chất lượng. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, quản lý và cung cấp thông tin cho báo chí.
Tăng cường chỉ đạo, định hướng nội dung chính trị tư tưởng cho báo chí, giúp các cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng; thường xuyên cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là trước và sau các sự kiện quan trọng, sự kiện nóng nảy sinh trên địa bàn tỉnh bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả, bảo đảm tính chính xác, kịp thời.
Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng – Mừng Xuân Tân Sửu 2021. Công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho người dân trên địa bàn. Phối hợp tổ chức và tuyên truyền đậm nét các hoạt động trong chương trình Xuân Chiến sỹ được tổ chức tại huyện Côn Đảo. Cũng như, thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, định hướng dư luận về tình hình dịch bệnh Covid- 19 trong cả nước và trên địa bàn tỉnh.
Bám sát Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 28/3/2019 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, có kế hoạch tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh…