Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị: Nếu có tráo người cách ly Covid-19, căn cứ luật xử

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trả lời báo chí về trường hợp mà ngành chức năng phát hiện đã đánh tráo người đi cách ly Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Nếu có sự việc đánh tráo người đi cách ly Covid-19 xảy ra thì căn cứ quy định xử lý, không có ai đứng ngoài pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: H.T
Sáng 10/3, trả lời báo chí liên quan đến trường hợp tráo người đi cách ly Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng khẳng định: “Nếu có sự việc đánh tráo người đi cách ly Covid-19 xảy ra thì căn cứ quy định xử lý, chứ không có ai đứng ngoài pháp luật”.
Bí thư Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm, Tỉnh ủy Quảng Trị đã chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và các ngành liên quan làm rõ sự việc này.
Trước đó, vào khuya 8/3, tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đưa 4 người của Công ty CP Điện gió H.T. đi cách ly. Những người này đã từ Hà Nội vào Thừa Thiên Huế trên chuyến bay VN1547 (có hành khách quốc tịch Anh dương tính với Covid-19).
Trong danh sách này có ông L.T.H. là Chủ tịch HĐQT của công ty CP Điện gió H.T (đang triển khai dự án ở Hướng Hóa). Đến khoảng 3h sáng 9/3, những người này được xe y tế đưa về Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly tập trung.
Nhưng thực tế thì đến trưa 9/3, ông L.T.H. cùng với tài xế của mình mới đến trình diện và chịu cách ly tập trung.
Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị Đỗ Văn Hùng khẳng định ông L.T.H không đến vị trí cách ly đúng giờ, sau đó tự nguyện về. Vào buổi tối đưa đi cách ly, những người của công ty H.T bịt mặt, đeo khẩu trang nên không ai nhận diện được.
Trong khi đó, Đại tá Nguyễn Đức Cảm - Phó Giám đốc công an tỉnh Quảng Trị cho hay, đơn vị đã nắm được sự việc và sẽ xác minh có hay không việc đánh tráo người đi cách ly Covid-19.
Khách sạn tại Khe Sanh, nơi 4 người cách ly đã lưu trú. Ảnh: N.P
Liên quan đến công tác phòng chống dịch, theo Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, đến ngày 10/3, trên địa bàn Quảng Trị có 10 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh, đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm Covid-19. Ngoài ra, có 23 trường hợp đang cách ly tập trung.
Đại diện Công an tỉnh cho biết thêm, hiện trên địa bàn có 48 người nước ngoài đang lưu trú. Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương rà soát, nắm tình hình  người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn, nhất là những người đi qua vùng dịch.
Huyện Hướng Hóa đang khẩn trương rà soát, xác định những nơi 4 người nêu trên đến và tiếp xúc với những ai để có kế hoạch khử trùng, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.