Bỉ tính kiện Google làm lộ cơ sở quân sự trên Google Maps

Cẩm Anh (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Quốc phòng Bỉ dự tính kiện Google sau khi công ty này từ chối làm mờ cơ sở quân sự nước này trên dịch vụ bản đồ trực tuyến Google Maps.

 Ảnh minh họa
Theo cơ quan truyền thông Sudinfo, Bộ Quốc phòng Bỉ đã yêu cầu Google làm mờ các cơ sở quân sự của nước này trên Google Maps, với lo ngại về an ninh, nhưng bị Google từ chối.
Theo đó, có thể nhìn thấy một số cơ sở vật chất và quân sự của Bỉ hiện rõ trên Google Maps, bao gồm khu căn cứ quân sự Kleine Brogel tại tỉnh Limburg, căn cứ Florennes tại tỉnh Namur cùng một số nhà máy năng lượng hạt nhân, khu sản xuất dầu mỏ ở cảng Antwerp.

Trong một diễn biến liênq quan, Ủy ban châu Âu (EC)  ngày 26/9 cho biết trong số các quy tắc hoạt động có việc xem xét kỹ lưỡng quảng cáo trên các tài khoản và website, cũng như việc hợp tác với lực lượng kiểm soát thông tin nhằm loại bỏ thông tin giả. Theo Ủy viên EU phụ trách kỹ thuật số Mariya Gabriel, các trang mạng Facebook, Google, Twitter, Mozilla và một số công ty quảng cáo mà bà không nêu tên đã cam kết tiến hành một loạt hành động, từ minh bạch các quảng cáo chính trị đến đóng cửa các tài khoản giả mạo, không chi trả cho các trang phát tán tin giả, phân loại các quảng cáo từ khâu biên tập. 

Tuy nhiên, một nhóm cố vấn truyền thông đã chỉ trích các công ty này, trong đó có Twitter, về việc không đưa ra được biện pháp cụ thể hơn nhằm giám sát việc thực thi.