Bị tố nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế, chủ đầu tư khu đô thị Kim Chung – Di Trạch chính thức lên tiếng

Doãn Thành - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ đầu tư khu đô thị Kim Chung – Di Trạch cho rằng, văn bản hướng dẫn doanh nghiệp nộp thuế của huyện Hoài Đức bị “cố tình hiểu sai” và công ty đã hoàn thành 100% việc nộp tiền sử dụng đất của dự án vào ngân sách nhà nước theo đúng quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Doanh nghiệp bức xúc vì văn bản không rõ ràng?
Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin Chủ đầu tư dự án khu đô thị Kim Chung – Di Trạch (Hoài Đức, Hà Nội) hay còn gọi là Hinode Royal Park còn nợ hàng trăm tỷ đồng tiền sử dụng đất, hạ tầng. Trao đổi vấn đề này với PV, một lãnh đạo của Tổng công ty Thương mại Xây dựng (WTO) Chủ đầu tư của dự án Hinode Royal Park cho biết, rất bức xúc trước các thông tin nói trên.

Vị này khẳng định, Chủ đầu tư tuân thủ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng triển khai dự án để cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch và chỉ thực hiện triển khai dự án khi được UBND thành phố Hà Nội cấp quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư cho Dự án.

"Chúng tôi đã có công văn phản hồi đến một số cơ quan báo chí đồng thời làm rõ thông tin với Chi cục Thuế huyện Hoài Đức và xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng không nhận được văn bản, quyết định nào đề nghị phạt do chậm nộp cả" - đại diện này cho hay.

Ông này cho biết thêm, việc đăng tải thông tin nào đó của các phương tiện thông tin đại chúng là cần thiết, tuy nhiên, nội dung đăng tải phải đúng bản chất, sự thật khách quan.

Việc đăng tải thông tin không đúng sự thật sẽ gây hậu quả lớn, định hướng dư luận sai, gây bức xúc cho doanh nghiệp và người dân, đặc biệt gây thiệt hại về kinh tế, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của Chủ đầu tư Dự án.

Được biết, ngày 28/02/2008, UBND tỉnh Hà Tây (cũ), nay là Hà Nội có Quyết định số 410/QĐ-UBND chấp thuận cho Tổng công ty cổ phần Thương mại xây dựng làm Chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Kim Chung-Di Trạch (còn gọi là Hinode Royal Park), thuộc địa phận hai xã Kim Chung và Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội và phù hợp với quy hoạch Thủ đô Hà Nội mở rộng; ngày 29/7/2008, Bộ Xây dựng có Văn bản số 26/BXD-KTQH báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc rà soát toàn bộ các dự án/đồ án quy hoạch trên địa bàn thành phố Hà Nội; theo đó, Dự án Khu đô thị mới Kim Chung-Di Trạch thuộc nhóm Ib và được tiếp tục triển khai nhưng cần điều chỉnh về nội dung quy hoạch.

Theo đề xuất của Bộ Xây dựng tại văn bản nêu trên, ngày 05/9/2008, Thủ tướng Chính phủ có Thông báo số 240/TB-VPCP giao UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát các đồ án quy hoạch/các dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, ngày 11/11/2008, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 1114/VP-XD yêu cầu UBND các quận, huyện, thành phố có dự án Khu đô thị mới trong danh sách rà soát (trong đó có dự án Khu đô thị mới Kim Chung-Di Trạch), chủ động thông báo đến các Chủ đầu tư “tạm thời chưa xem xét giải quyết điều chỉnh, mở rộng, kể cả tạm dừng khởi công xây dựng dự án”.
Ngày 26/6/2020, UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 2761/QĐ-UBND về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị mới Kim Chung-Di Trạch, thời gian thực hiện dự án từ Quý II/2007 đến Quý IV/2027. 
Hinode Royal Park là dự án khu đô thị mới với diện tích 146,7 ha, có tổng mức đầu tư 41.248 tỷ đồng và được đánh giá có vai trò quyết định diện mạo huyện Hoài Đức, đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị lên quận trong tương lai gần. Đây cũng là hạng mục phát triển mũi nhọn của WTO, một tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bất động sản Hoài Đức: Giá trị thực hay chiêu thổi giá?

Diễn biến mới nhất từ thị trường cho thấy Hoài Đức đang trở thành “điểm nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội những tháng cuối năm.

Bởi lẽ theo quy hoạch chung đến năm 2030, phía Tây sẽ là trung tâm kinh tế - hành chính mới của Thủ đô. Hạ tầng giao thông tại đây là yếu tố đầu tiên được chú trọng đầu tư nhằm đảm bảo triển khai quy hoạch mới đúng lộ trình.

Tuyến đường vành đai 3.5, Hoàng Quốc Việt kéo dài, tỉnh lộ 422 đang chuẩn bị đưa vào sử dụng; các trục đường lớn khu Tây Thăng Long hay đường quốc lộ 70 nối từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long chạy qua huyện Hoài Đức đã hoàn thành mở rộng lên tới 4 làn xe.
 Tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021. Ảnh: TL
Bên cạnh đó, tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021 sẽ kéo gần Hoài Đức và trung tâm Hà Nội, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho người dân khu vực này di chuyển vào nội thành.

Thông tin Hoài Đức chuẩn bị lên quận với hạ tầng được đầu tư đồng bộ đã có tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản khu vực. Hiện tại, giới đầu tư kinh doanh nhà đất đang ráo riết săn lùng những dự án tiềm năng tại Hoài Đức nhằm thu lại lợi nhuận lớn trong tương lai gần.

Do tiếp giáp đường QL 32, thuộc địa phận xã Kim Chung và Di Trạch, dự án của Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng (WTO) có vị trí chiến lược, được đánh giá sẽ là điểm nhấn, thay đổi diện mạo của Hoài Đức, đặc biệt trong giai đoạn Hoài Đức chuẩn bị chính thức lên quận.

Sau khi hoàn thiện đấu nối hạ tầng, dự án sẽ có thêm hướng tiếp cận từ đường vành đai 3,5 (rộng 60m) từ phía Đông; từ các tuyến đường liên khu vực Bắc Nam và đường vành đai 4 (rộng 120m) từ phía Tây và các tuyến metro line.

Hiện nay, dự án Kim Chung - Di Trạch đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng, thông qua ý tưởng thiết kế dự án và nhanh chóng triển khai các hạng mục thi công tiếp theo. Khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch sẽ bao gồm các tòa chung cư và khoảng 2.600 căn thấp tầng với các loại hình Nhà phố vườn, nhà phố thương mại, Biệt thự phố, Biệt thự song lập, đơn lập ven hồ.

Theo ý tưởng thiết kế đã phê duyệt, những ngôi nhà tại dự án hầu hết được bao quanh bởi không gian xanh với mô hình nhà trong vườn, vườn trong nhà, nhà trong công viên.

Đặc biệt, nếu dòng sản phẩm nhà phố tối ưu được công năng nhờ các lối đi biệt lập phục vụ cả nhu cầu ở và kinh doanh thì các căn biệt thự tại đây lại nhấn mạnh sự tinh tế với lối kiến trúc tân cổ điển sang trọng và thiết kế thông tầng vượt trội, mang đến những không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
 Phối cảnh Khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch. Ảnh: TL.
Với định hướng xây dựng một môi trường sống tiện nghi trọn vẹn cho cư dân, dự án được đầu tư hệ thống tiện ích đa dạng với khu trung tâm thương mại; hệ thống trường học liên cấp, bệnh viện quốc tế, viên cây xanh, trạm y tế, giao thông…

Dự kiến, trong tháng 12/2020, Tổng công ty Cổ phần Thương mại xây dựng (WTO) sẽ tiếp tục khởi công xây dựng hàng loạt khu nhà liền kề và biệt thự đẳng cấp.

Giới chuyên gia dự đoán, thị trường BĐS Hoài Đức sẽ xác lập mặt bằng giá mới sôi động hơn tại thị trường phía Tây Hà Nội và sẽ duy trì sức nóng ít nhất tới năm 2025.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần