Bi tráng khúc hùng ca Gạc Ma

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 14/3, tại Đà Nẵng đã diễn ra cuộc giao lưu “Hướng về Trường Sa thân yêu” do Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, và Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng (giai đoạn 1984-1987) tổ chức.

Đến dự có hàng trăm đại biểu là cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh TP là cựu chiến binh tại Đà Nẵng từng công tác, chiến đấu ở Trường Sa (giai đoạn 1984-1987); thân nhân 9 anh hùng liệt sĩ ở Đà Nẵng đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma – Cô Lin.

Bi tráng khúc hùng ca Gạc Ma - Ảnh 1

Thân nhân các liệt sĩ đã hy sinh tại Trường Sa tham dự buổi giao lưu “Hướng về Trường Sa thân yêu”.

Buổi giao lưu nhằm ghi công các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh góp phần gìn giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời cũng nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay: Chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm, phát huy truyền thống của cha anh bảo vệ vững chắc Tổ quốc để Việt Nam ta mãi mãi trường tồn.

Sau phút mặc niệm tưởng nhớ hương hồn các anh hùng liệt sĩ trong trận hải chiến Trường Sa, các đại biểu đã ôn lại những khoảnh khắc bi hùng của các chiến sĩ các tàu Hải quân HQ-505, HQ- 604, HQ-605 thuộc Lữ đoàn 125 phối hợp với Lữ đoàn 146 và công binh E83 bảo vệ các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt cách đây 25 năm.

Các chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, 64 người lính trẻ đã ngã xuống để bảo vệ lãnh thổ biên cương. Nhưng hình ảnh các anh kết thành một vòng tròn để bảo vệ lá cờ chủ quyền Việt Nam trên quần đảo Gạc Ma đã trở thành “vòng tròn bất tử” sống mãi trong tim các thế hệ Việt Nam, nhắc nhở về trách nhiệm của thế hệ chúng ta phải trân trọng và giữ lấy những mảnh đất linh thiêng Tổ quốc thấm đẫm máu xương cha anh.

Bi tráng khúc hùng ca Gạc Ma - Ảnh 2

Tri ân và hướng về Trường Sa thân yêu.

Tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã trao quà của UBND TP Đà Nẵng; Đại tá Nguyễn Min - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng cùng nhiều tổ chức, cá nhân đã trao nhiều món quà cho gia đình các liệt sĩ đã hy sinh tại Trường Sa.

Bên cạnh những hỗ trợ giúp chiến sĩ và nhân dân Trường Sa, TP còn có có những chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, hỗ trợ việc đào tạo thuyền trưởng, đầu tư các tàu cá hiện đại …

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần