Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

BIC chi trả hơn 800 triệu đồng tiền bảo hiểm cho khách hàng vay vốn

Kinhtedothi - Tại Việt Nam, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) đang ngày càng phát triển về quy mô doanh thu và số lượng khách hàng phục vụ. Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã có cơ hội đồng hành và chia sẻ với nhiều khách hàng vay vốn trong những thời điểm mất mát, khó khăn nhất.
 

Vừa qua, BIC đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Tho (BIDV Mỹ Tho) tổ chức chi trả hơn 800 triệu đồng tiền bảo hiểm người vay vốn - BIC Bình An - cho gia đình khách hàng Nguyễn Văn So, trú tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Văn So (56 tuổi) tham gia bảo hiểm người vay vốn cho khoản vay tại Chi nhánh BIDV Mỹ Tho. Ngày 4/1/2021, khi đang kéo dây điện để tưới vườn canh tác, ông So không may bị điện giật dẫn tới tử vong. Ngay khi nhận được hồ sơ bồi thường từ gia đình ông So, Công ty Bảo hiểm BIDV Cửu Long (đơn vị trực tiếp cấp đơn bảo hiểm) đã gửi lời chia buồn tới gia đình khách hàng, đồng thời, gấp rút phối hợp với gia đình ông So và BIDV Mỹ Tho thu thập các hồ sơ liên quan để triển khai các thủ tục chi trả bảo hiểm theo quy định.

Tổng số tiền chi trả cho gia đình ông So là 833.438.356 đồng. Theo đó, BIC sẽ thay mặt gia đình khách hàng thanh toán cho Chi nhánh BIDV Mỹ Tho số tiền 804.909.590 đồng (bao gồm cả khoản vay và trợ cấp lãi vay). Số tiền còn lại được BIC trao trực tiếp cho gia đình ông So.

Cùng với việc đồng hành với gia đình khách hàng Nguyễn Văn So, từ đầu năm 2021, BIC cũng đã chia sẻ khó khăn với rất nhiều khách hàng, trong đó, có những trường hợp chi trả bảo hiểm lớn như chi trả hơn 300 triệu đồng tiền bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng Nguyễn Văn Huynh tại Lào Cai; chi trả gần 500 triệu đồng tiền bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng Phùng Quang Huy tại Hà Tây; cùng các khách hàng vay vốn khác tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opbank) - Chi nhánh Bình Thuận như anh Phan Văn Hòa (số tiền chi trả 189 triệu đồng), anh Nguyễn Thế Sơn (số tiền chi trả 102 triệu đồng).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ