BID Việt Nam ngang nhiên xây dựng dự án “khủng” không phép?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Khi bị Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm ra quyết định xử phạt thì Công ty tôi vẫn cho xây dựng. Bởi vì nếu dừng lại ngay lập tức thì ảnh hưởng đến kinh tế của doanh nghiệp và một số hạng mục nếu dừng thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình".

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: Dù chưa có giấy phép xây dựng bổ sung tại Dự án Garden Hill (số 99 phố Trần Bình, quận Nam Từ Liêm) nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình điều động công nhân thi công xây dựng.

Dự án Garden Hill (số 99 phố Trần Bình) là dự án hỗn hợp Văn phòng, trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp do Công ty TNHH Đức Phương làm chủ đầu tư. Sau đó, Công ty Cổ phần xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam (BID Việt Nam) phát triển và làm chủ đầu tư chính thức.

Dự án Garden Hill có diện tích đất 5.568 m2, diện tích xây dựng 2.155 m2. Ban đầu, dự án chỉ có thiết kế xây dựng đến 11 tầng. 
Dự án Garden Hill số 99 phố Trần Bình với những vi phạm khủng
Dự án Garden Hill số 99 phố Trần Bình với những vi phạm khủng
Sau khi Công ty Đức Phương bàn giao cho Công ty BID Việt Nam thì đơn vị mới đã xin điều chỉnh dự án thành 2 tòa, một tòa 25 tầng và một tòa  29 tầng. Trong quá trình chờ đợi các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh mới thì chủ đầu tư là Công ty BID Việt Nam đã cho công nhân thi công xây dựng không phép. 

Phát hiện ra hành động vi phạm pháp luật của chủ đầu tư, Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3914/QĐ-XPVPHC với lý do thi công công trình khi chưa có giấy phép xây dựng. Mặc dù có quyết định xử phạt của cơ quan chức năng nhưng Công ty BID Việt Nam vẫn “kháng lệnh” và tiếp tục cho công nhân thi công…

“Công trình vẫn đang được thi công bình thường, công nhân hay xe chở vật liệu ra vào xong xuôi thì “cửa đóng, then cài” một cách kín đáo”- người dân sở tại cho biết.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, Đội đã có công văn lần 3 gửi UBND quận Nam Từ Liêm, đề nghị quận ra quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3914/QĐ-XPVPHC đối với dự án Garden Hill.

Liên quan đến sai phạm của BID Việt Nam, vì sao Công ty BID Việt Nam lại liễu lĩnh đi theo con đường “tiền trảm hậu tấu” như vậy? và có ai đang đứng sau để chống lưng cho sai phạm của chủ đầu tư? Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Minh Châu – Trưởng phòng truyền thông công ty BID Việt Nam thừa nhận, đúng là chúng tôi xây dựng khi chưa có giấy phép bổ sung. Tuy nhiên, khi bị Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm ra quyết định xử phạt thì Công ty tôi vẫn cho xây dựng. Bởi vì nếu dừng lại ngay lập tức thì ảnh hưởng đến kinh tế của doanh nghiệp và một số hạng mục nếu dừng thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Đây là dự án đầu tiên của BID Việt Nam nên chúng tôi muốn khách hàng tin tưởng. Việc tin tưởng đó là thời gian tiến độ dự án,…và, khi báo chí phản ảnh thì Công ty mới dừng thi công.

Đối với những sai phạm của BID Việt Nam, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm vi phạm để lập lại kỷ cương trong công tác quản lý đô thị.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần