BIDV cung cấp giải pháp thanh toán cho công nghệ điều taxi trực tuyến

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/12/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết hợp tác cung ứng giải pháp thanh toán online, và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho Liên minh Taxi Việt thông qua phần mềm điều xe trực tuyến (EMDDI).

Bà Phạm Thị Vân Khánh - Giám đốc Ban KHDNNVV BIDV; ông Nguyễn Tuấn Mùi - Chủ tịch Liên minh Taxi Việt (đứng giữa); ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty EMDDI ký kết thỏa thuận hợp tác.
EMDDI - được phát triển bởi các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội - là hệ thống công nghệ điều vận xe trực tuyến đầu trên thế giới được thiết kế để dùng đồng thời cho hàng ngàn đơn vị vận tải mà không làm mất tính chủ động của từng đơn vị. Đây là sản phẩm công nghệ được đánh giá rất cao của các chuyên gia trong và ngoài nước.
Từ tháng 06/2018 đến nay, hơn 600.000 chuyến taxi ở Việt Nam đã được đặt thành công qua EMDDI. Sau khi có sự tham gia của các đơn vị thuộc Liên minh, tỷ lệ sử dụng EMDDI trong việc đặt và điều vận taxi trên cả nước đạt trên 40.000 chuyến/ngày và không gặp bất cứ sự cố nào về nghẽn mạng hay bị treo phần mềm.
Theo cam kết đã ký, BIDV sẽ cung cấp các giải pháp thanh toán online, tích hợp các sản phẩm dịch vụ, các tiện ích ngân hàng cho Liên Minh Taxi Việt thông qua phần mềm EMDDI, qua đó việc thanh toán trở nên rất đơn giản, thuận tiện cho khách hàng cũng như các đối tác, các hãng Taxi tham gia Liên minh.
Cụ thể, BIDV sẽ tích hợp/kết nối phần mềm EMDDI vào hệ thống BIDV Smartbanking. Khách hàng đã có phần mềm SmartBanking có thể cài và sử dụng ngay ứng dụng EMDDI để đặt xe và thanh toán dễ dàng, nhanh chóng.
Bên cạnh đó, BIDV còn cung ứng các dịch vụ tiện ích (thanh toán, cho vay tiêu dùng, cho vay thấu chi, tiền gửi, ngân hàng điện tử thẻ ATM, thẻ tín dụng...) cho các cán bộ công nhân viên thuộc Liên Minh Taxi Việt, EMDDI cũng như các đối tác trong quá trình mở rộng phát triển.
Trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hãng taxi tiếp tục gia nhập liên minh, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Trong năm 2019, dự kiến số lượng xe gia nhập liên minh tăng lên 20.000 xe, hoạt động trên 63 tỉnh thành.
Sự kết hợp này mang lại lợi ích cho tất cả các bên, đồng thời phù hợp với định hướng của Chính phủ, NHNN trong triển khai công nghệ số cách mạng công nghệ 4.0 và giúp cho việc thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng trở nên dễ dàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần