BIDV đạt giải thưởng ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm thứ 5 liên tiếp

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/1, tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội nghị "Triển vọng ngành dịch vụ Ngân hàng - Tài chính năm 2019" do The Asian Banker tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận hai giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2019" và giải "Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019".

Đây là năm thứ năm liên tiếp (2015 - 2019), BIDV dành giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam.
Hai giải thưởng trên nằm trong bộ giải thưởng dành cho các đơn vị có những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính bán lẻ (Excellence in Retail Financial Services Awards). Các giải thưởng do hội đồng tư vấn cao cấp xét duyệt và bình chọn, dựa trên việc phân tích số liệu kinh doanh và phỏng vấn chi tiết các ứng viên giải thưởng để hoàn thiện quy trình đánh giá.
Đại diện BIDV nhận giải 'Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2019' và 'Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019'
Giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam" được trao cho BIDV là sự ghi nhận những nỗ lực của ngân hàng trong chặng đường 10 năm tập trung phát triển mạnh mẽ về quy mô, hiệu quả và chất lượng hoạt động ngân hàng bán lẻ.
Tính đến 31/12, BIDV là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam đạt gần 1,3 triệu tỷ đồng. Nhà băng có hệ thống nhân lực trên 25.000 người, với mạng lưới hơn 1.000 chi nhánh, phòng giao dịch phủ khắp 63 tỉnh, thành cả nước. Trong đó, có nhiều điểm giao dịch bán lẻ theo chuẩn quốc tế cùng các khu trải nghiệm dịch vụ tài chính hiện đại. Ngoài ra, ngân hàng còn có hơn 56.000 điểm kết nối ATM/POS và nền tảng hơn 11 triệu khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Trong 5 năm trở lại đây, BIDV luôn giữ vị trí hàng đầu trong khối ngân hàng TMCP tại Việt Nam về quy mô huy động vốn dân cư và quy mô tín dụng bán lẻ với mức tăng trưởng bình quân trong cùng giai đoạn tương ứng là 28% và 46% mỗi năm. Các chỉ số đánh giá chất lượng của các tổ chức có uy tín như Moody’s, Standard & Poors (S&P), Nielsen Việt Nam... đều được cải thiện, thể hiện vị thế ổn định và vững chắc của ngân hàng trên thị trường tài chính trong nước cũng như trong khu vực.
Hiện tại, BIDV chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn, hiệu quả, đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 và trung tâm mạng xã hội. Ngày 1/1 vừa qua, ngân hàng vừa cho ra mắt website mới với giao diện hiện đại, thân thiện và đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm trên di động.
BIDV đang tiên phong triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ mới, mang tính cạnh tranh cao, giàu hàm lượng công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, tiện ích của khách hàng. Chẳng hạn, ứng dụng BIDV SmartBanking với nhiều tính năng mới như trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QRPay, mua sắm dịch vụ bán ngoại tệ trực tuyến, đăng ký mua ngoại tệ trực tuyến; ứng dụng BIDV Pay+ cho phép người sử dụng rút tiền trên ATM không cần thẻ và thanh toán tiện lợi bằng QR code, thanh toán SamsungPay qua thẻ ghi nợ BIDV...
BIDV cũng là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ tại Việt Nam và luôn cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Những ưu điểm về sản phẩm thẻ đã giúp ngân hàng đạt tiếp giải thưởng "Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019" do tạp chí Asian Banker bình chọn.
Trước nhu cầu cấp thiết của các đơn vị kinh doanh để quản lý bán hàng và quản lý dòng tiền trong lĩnh vực viễn thông, bảo hiểm, siêu thị... BIDV đã xây dựng cấu trúc giải pháp tổng thể, phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu với dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền. Với dịch vụ này, máy POS sẽ được tích hợp sẵn dữ liệu hóa đơn cần thanh toán hoặc kết nối trực tiếp tới hệ thống thanh toán/phần mềm quản lý bán hàng của đơn vị qua mạng LAN, cổng COM hoặc qua API, Webservice.
Khi khách hàng thanh toán, các thông tin hóa đơn được tự động hiển thị lên máy POS hoặc phần mềm bán hàng giúp đơn giản hóa việc quản lý dòng tiền. Nhờ vậy, thời gian giao dịch được rút ngắn, giảm tác nghiệp thủ công, giảm rủi ro cho đơn vị. Hơn nữa, đơn vị được cung cấp báo cáo thống kê trực tuyến, giúp quản lý công nợ kịp thời và tự động hóa quy trình đối soát, qua đó giúp doanh nghiệp quản lý và sử dụng hiệu quả dòng vốn kinh doanh.
Đến nay, BIDV đang triển khai trên 100 sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, theo các nhóm chính: tiền gửi, tín dụng, thẻ, chuyển tiền, ngân hàng điện tử, thanh toán hóa đơn, bảo hiểm. Trong năm 2018, BIDV đã phát triển và quảng bá hàng chục sản phẩm dịch vụ bán lẻ và nỗ lực tăng cường hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm dịch vụ.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hợp tác với các công ty Fintech... và củng cố giá trị khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV", đại diện ngân hàng khẳng định

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần