BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2019 - 2020

Nguyên Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải thưởng được trao cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong chương trình vinh danh được tổ chức ngày 2/10/2020 tại Hà Nội. Đồng thời, BIDV cũng là một trong 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV đại diện BIDV nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Trong chiến lược phát triển của BIDV, người lao động là yếu tố đóng vai trò quyết định. Vì vậy, một trong những mục tiêu quan trọng của BIDV là xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nhân viên đảm bảo đủ về số lượng và có chất lượng cao để thực hiện các mục tiêu, chiến lược kinh doanh của hệ thống cũng như những nhiệm vụ chính trị của ngành...
Hiện, BIDV đang có nhân lực hơn 25.000 người được đào tạo bài bản, kỹ năng nghề nghiệp cao và là ngân hàng có nguồn nhân lực chất lượng tốt trong tương quan so sánh với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.
Công tác đào tạo cũng được BIDV chú trọng đẩy mạnh với các chương trình đào tạo được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp... Chỉ tính trong năm 2019 - 2020, BIDV đã tổ chức 203 khóa đào tạo trên địa bàn cả nước với gần 80.000 lượt học viên tham gia. Trong đó, có nhiều chương trình đào tạo, hội thảo chuyên sâu cung cấp cho cán bộ nhân viên kiến thức mới trong thời kỳ công nghệ số như: Khóa đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính số; khoa học dữ liệu, kỹ năng lãnh đạo ứng dụng công nghệ mô phỏng, ứng dụng dữ liệu lớn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng; Hội thảo quốc tế về blockchain…
BIDV đã xây dựng được cơ chế chính sách đãi ngộ tương xứng với mức độ đóng góp của người lao động thông qua hệ thống lương, thưởng cạnh tranh; khả năng tạo cơ hội thăng tiến phát triển nghề nghiệp đối với cán bộ trẻ có trình độ, đóng góp.
Bên cạnh đó, BIDV luôn quan tâm, chăm lo phát triển toàn diện người lao động, thực hiện đầy đủ các quyền lợi vật chất, tinh thần và đảm bảo sức khỏe cho người lao động...
Bên cạnh việc đảm bảo môi trường làm việc ổn định, BIDV rất chú trọng xây dựng không gian văn hóa đậm nét BIDV, nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của người lao động.
Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là giải thưởng do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức, giao cho Báo Lao Động trực tiếp thực hiện. Giải thưởng nhằm đánh giá và biểu dương những doanh nghiệp nỗ lực không ngừng để cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ nhân viên, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập...
Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung Ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận định các doanh nghiệp được lựa chọn trao giải năm nay ngoài những tiêu chí khắt khe của giải thưởng, trong bối cảnh dịch Covid-19 đây là những đơn vị đã tìm giải pháp tốt nhất đảm bảo thu nhập cho người lao động, góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.
Với những nỗ lực không ngừng để xây dựng một môi trường làm việc văn minh, bền vững với nhiều phúc lợi cho cán bộ nhân viên, năm 2017 và 2018,  BIDV cũng vinh dự được trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” và được nhận bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần