BIDV năm thứ 3 liên tiếp đạt “Ngân hàng Việt Nam tốt nhất về Công nghệ và vận hành”

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Ngày 13/7, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 3 liên tiếp nhận được giải thưởng quốc tế “Ngân hàng Việt Nam tốt nhất về Công nghệ và Vận hành”. Giải thưởng do tạp chí uy tín Asian Banking & Finance (ABF) bình chọn trong khuôn khổ giải thưởng ABF Wholesale Banking Awards.

Theo Asian Banking & Finance, BIDV đã đáp ứng các tiêu chí về hoạt động quản trị vận hành hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của tổ chức. Bên cạnh đó, sản phẩm BIDV HomeBanking dành cho khách hàng doanh nghiệp được ABF đánh giá là sản phẩm CNTT tiêu biểu, có tính năng động, sáng tạo và đem lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.
 
BIDV HomeBanking dành cho khách hàng doanh nghiệp là hệ thống được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, cung cấp API kết nối đến hệ thống khách hàng và cho phép khách hàng tự thực hiện tích hợp sâu rộng với các hệ thống CNTT của mình như CoreBanking, ERP, Quản lý nhân sự, tiền lương.... Hệ thống tích hợp sẽ giúp tự động hóa các quy trình nghiệp vụ và giao dịch thông suốt (STP). Khách hàng có thể cập nhật ngay trạng thái giao dịch vào hệ thống của mình khi BIDV hoàn thành xử lý thông qua API. Đây là đặc tính sáng tạo, tạo nên sự khác biệt của BIDV Homebanking với các hệ thống Internet Banking khác trên thị trường Việt Nam.
Được phát triển từ năm 2015 bởi 100% chuyên gia công nghệ của BIDV, BIDV HomeBanking đã thu hút nhiều khách hàng lớn, quan trọng sử dụng dịch vụ như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Viettel, tập đoàn khách sạn Mường Thanh…Việc ứng dụng chữ ký số, số hóa tài liệu đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, thời gian luân chuyển trong hoạt động quản lý công văn, giấy tờ, đồng thời đảm bảo toàn vẹn dữ liệu, xác nhận trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp cho các doanh nghiệp yên tâm với các giao dịch điện tử của mình trong môi trường Internet. Với BIDV HomeBanking, khách hàng không phải đến các quầy giao dịch mà ở bất kỳ đâu có kết nối Internet, khách hàng đều có thể thực hiện giao dịch thanh toán, nhờ thu hộ, nhờ chi hộ, quản lý dòng tiền, thu ngân sách nhà nước và vấn tin trực tiếp kết quả của giao dịch, sao kê tài khoản online tài khoản.
Trong năm 2016, khách hàng đã thực hiện 149.018 giao dịch qua hệ thống BIDV Homebanking. BIDV HomeBanking được hội đồng giám khảo ABF đánh giá là một sản phẩm có tính mới, năng động, sáng tạo và đem lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tạo điều kiện để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và sẽ tiếp tục làm thay đổi hoàn toàn kênh phân phối và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống. Với BIDV, đây là cơ hội để khẳng định sức mạnh công nghệ của mình với nhiều ứng dụng giúp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng thông minh hơn. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tập trung đổi mới sản phẩm, dịch vụ và đặc biệt tập trung chuyển đổi hệ thống ngân hàng cốt lõi nhằm hướng tới một ngân hàng đứng đầu Việt Nam và hàng đầu Đông Nam Á về mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động, đem lại tiện ích, dịch vụ tốt nhất, hài lòng nhất cho khách hàng trong nước và quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần