BIDV tài trợ chương trình Hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ 2019”

Nguyên Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu nhân đạo có ý nghĩa từ thiện nhân văn sâu sắc. Năm 2019 là năm thứ 7 liên tiếp Hành trình đỏ được tổ chức với quy mô quốc gia nhằm vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện và tuyên truyền các bệnh về máu, đặc biệt là căn bệnh tan máu bẩm sinh đến cộng đồng. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp, BIDV tham gia đồng hành cùng chiến dịch nhân đạo này.

Hành trình đỏ 2019 được tổ chức trong vòng 1,5 tháng, bắt đầu từ ngày 11/6 và kéo dài đến hết ngày 28/7/2019 với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước bắt đầu từ Cà Mau (ngày 12/6) và điểm kết thúc là Hà Nội (28/7), trong đó hành trình thực hiện tại 13 tỉnh khu vực phía Nam và 9 tỉnh khu vực phía Bắc. Hành trình đỏ 2019 cũng là năm chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất. Trong đó, 5 tỉnh, thành phố là Thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hóa đã tham gia xuyên suốt trong cả 7 kỳ “Hành trình Đỏ”. Các tỉnh Đắk Nông, Hưng Yên, Nam Định, Lào Cai, Lai Châu sẽ lần đầu tiên tham gia tổ chức sự kiện ý nghĩa này. Như vậy, tính cả 7 kỳ, đã có 51 tỉnh, thành phố tham gia tổ chức Hành trình Đỏ.

 Chương trình có sự tham gia của 120 tình nguyện viên nòng cốt xuyên suốt đoàn hành trình và khoảng 15.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, phối hợp tổ chức tại các địa phương.

 Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt được Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chủ trì phối hợp với Công ty CP nhân ái Vòng tay Việt tổ chức. Hành trình được tổ chức để thực hiện sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”, mục tiêu dự kiến tuyên truyền/tư vấn trực tiếp cho khoảng 500 ngàn lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; tiếp nhận tối thiểu khoảng 30.000 đơn vị máu để phục vụ cho công tác cấp cứu, cứu chữa bệnh nhân. Lượng máu thu được sẽ góp phần bổ sung nguồn máu rất cần thiết trong công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện, đặc biệt là trong những thời điểm khan hiếm máu căng thẳng như dịp hè hàng năm.

 

Hành trình Đỏ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 7/2013, với mục đích chính là vận động hiến máu tình nguyện và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) – một loại bệnh máu do di truyền, có tỷ lệ người mang gen bệnh cao tại cộng đồng, nhưng chưa được nhiều người biết đến. Đây cũng là căn bệnh gắn cuộc sống bệnh nhân với thải sắt, truyền máu suốt cuộc đời. Ngay từ năm đầu tổ chức, Hành trình Đỏ đã kết nối hàng chục ngàn tấm lòng nhân ái của người dân tại khắp các tỉnh, thành phố trong cùng một hành động – hiến máu cứu người, góp phần hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp hè, thúc đẩy công tác hiến máu tình nguyện và tuyên truyền đến hàng trăm ngàn lượt người về bệnh tan máu bẩm sinh tại hơn 30 địa phương trên cả nước.

 Là chương trình có tính nhân văn sâu sắc, tính xã hội hóa cao đồng thời là chương trình Hiến máu nhân đạo lớn nhất, qui mô nhất trong cả nước, thu hút, nên Hành trình đỏ hàng năm đã tập hợp một lực lượng lớn các tổ chức, cá nhân tham gia, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội. Chương trình hướng tới mục đích, ý nghĩa nhân đạo gắn với việc bảo vệ/chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 BIDV đã tiếp tục đồng hành cùng chương trình với mong muốn thể hiện tinh thần chia sẻ cùng cộng đồng. Không chỉ tài trợ tổ chức, tại mỗi tỉnh thành nằm trong lộ trình Hành trình đỏ 2019, các chi nhánh BIDV trên địa bàn sẽ đồng hành cùng chương trình trong việc phối hợp tổ chức, tuyên truyền quảng bá đến công chúng. Bên cạnh việc truyền thông quảng cáo tại chương trình, nhiều cán bộ BIDV tại các địa phương đã trực tiếp tham gia hiến máu góp phần xây dựng vun đắp Văn hóa doanh nghiệp Vì cộng đồng của BIDV.

 Kết thúc chiến dịch vận động hiến máu nhân đạo Hành trình đỏ 2019, chương trình đã thu được tổng cộng 102.149 đơn vị máu, vượt xa so với mục tiêu ban đầu của chương trình.

 Sau 6 năm đồng hành cùng chương trình, bên cạnh tham gia tổ chức, BIDV cũng đóng góp trực tiếp cho công tác hiến máu cứu người với hàng nghìn lượt cán bộ tham gia đăng ký hiến máu. Mỗi năm, BIDV có hàng trăm lượt cán bộ tham gia đóng góp hiến máu cho Hành trình đỏ, đồng thời còn trực tiếp vận động khách hàng, đối tác của BIDV cùng tham gia hoạt động nhân đạo này.

 Với tấm lòng luôn hướng tới chia sẻ với cộng đồng, những cán bộ BIDV tại các chi nhánh nơi đoàn hành trình đi qua đều nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi cán bộ BIDV khi tham gia đều mong muốn mỗi nơi Hành trình đỏ đi qua là những dòng máu nghĩa tình sẽ được san sẻ ở mọi nơi, để cho mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại.

 Cùng với chương trình nhân đạo vận động hiến máu Hành trình đỏ, trong những năm qua, BIDV cũng đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện cộng đồng có ý nghĩa nhân văn khác như: tài trợ các trạm y tế, trang thiết bị khám chữa bệnh và xe cứu thương cho các bệnh viện, tài trợ mổ di tật tim bẩm sinh cho trẻ em, khám mắt cho người cao tuổi, xây nhà đại đoàn kết, xây trường mới cho đồng bào vùng sâu vùng xa,...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần