BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm

Ngọc Trâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay có chi phí hợp lý trong bối cảnh khó khăn để thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, từ ngày 1/7/2020, BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành.

 

Như vậy kể từ đầu năm đến nay, BIDV đã 3 lần thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng với mức giảm từ 2,5 - 3,0%/năm so thời điểm truớc dịch Covid-19.

Trước đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, BIDV là một trong các ngân hàng đầu tiên ban hành gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng với quy mô lên đến 93.000 tỷ đồng. Đến nay, doanh số giải ngân gói tín dụng hỗ trợ này đã đạt trên 70.000 tỷ đồng cho 5.400 khách hàng với mức lãi suất đang áp dụng giảm 2,0%/năm so lãi suất trước thời điểm dịch.

Với động thái điều chỉnh giảm lãi suất lần này, BIDV mong rằng đây là hành động thiết thực để hỗ trợ cộng đồng; thể hiện vai trò, trách nhiệm của Ngân hàng Thương mại Nhà nước trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần