BIDV: Tin đồn “Phòng giao dịch Hòn La phá sản” là bịa đặt

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/10/2018, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phát sinh tin đồn thất thiệt: Phòng giao dịch Hòn La - thuộc Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) Bắc Quảng Bình bị phá sản. BIDV khẳng định: Đây là tin đồn bịa đặt, nhằm mục đích xấu làm ảnh hưởng đến uy tín của BIDV.

 Ảnh minh họa
Dẫn Luật các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12 ngày 16/10/2010 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều luật của các Tổ chức tín dụng số 17/2017/QH14 ngày 20/11/2017 và các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, BIDV cho biết, Phòng giao dịch, Chi nhánh của các Ngân hàng thương mại là đơn vị thành viên, hạch toán phụ thuộc. Do vậy, không thể có việc phá sản Phòng giao dịch hay Chi nhánh như thông tin đồn thổi.
Cùng ngày, Chi nhánh BIDV Bắc Quảng Bình đã báo cáo Ngân hàng Nhà nước Quảng bình và phối hợp với cơ quan công an điều tra đối tượng tung tin đồn bịa đặt để xử lý theo quy định của Pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, uy tín của BIDV và hoạt động ổn định của ngành ngân hàng. Đồng thời, BIDV đã có văn bản báo cáo Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần