BIDV ủng hộ 9 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam

Nguyên Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương, BIDV đã nhanh chóng hỗ trợ khẩn cấp cho TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam 9 tỷ đồng, trong đó Đà Nẵng 6 tỷ đồng, Quảng Nam 3 tỷ đồng.

 

Khoản ủng hộ trên được sử dụng cho việc mua sinh phẩm chẩn đoán nhanh Covid-19, hỗ trợ công tác của đội ngũ y bác sĩ và công tác cách ly tập trung. Được biết, tại Đà nẵng, nguồn hỗ trợ trên sớm được chuyển đến  ủng hộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật  - CDC  Đà Nẵng (5 tỷ đồng) và các bệnh viện thuộc thành phố (1 tỷ đồng).

Hành động này thể hiện tinh thần nhân ái, trách nhiệm chung tay vì cộng đồng của cán bộ công nhân viên BIDV, góp phần thiết thực hỗ trợ cho Đà Nẵng, Quảng Nam có thêm nguồn lực để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát đợt 1, BIDV đã ủng hộ cho các bệnh viện, địa phương số tiền là 17,66 tỷ đồng, trong đó đóng góp cho quỹ phòng chống Covid-19 của UBMTTQ (10 tỷ đồng), tài trợ các bệnh viện Việt Đức, Nhiệt đới TW, Bạch Mai, Hà Tĩnh… 7,66 tỷ đồng. Đến nay, tổng số tiền BIDV thực hiện hỗ trợ phòng chống Covid-19 qua các đợt là 26,66 tỷ đồng.

Từ đợt bùng dịch đầu tiên, BIDV đã nhanh chóng thực hiện nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Bên cạnh trực tiếp ủng hộ các cơ sở y tế, địa phương, BIDV cũng triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ khách hàng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước: Gói tín dụng hỗ trợ khách hàng cá nhân vay vốn Sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Giảm chi phí chuyển tiền online…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần