BIDV và Tổng cục Hải quan ký kết hợp tác triển khai nộp thuế điện tử 24/7

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/10, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng cục Hải quan đã ký kết Thỏa thuận hợp tác tổ chức phối hợp thu Ngân sách Nhà nước, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, thu phí, lệ phí của Cơ quan quản lý bằng phương thức điện tử.

Theo thỏa thuận, BIDV sẽ là một trong những ngân hàng đầu tiên phối hợp với Tổng cục Hải quan triển khai cung cấp dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7 ngay tại Cổng thanh toán điện tử hải quan để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục nộp thuế, phí xuất nhập khẩu hàng hóa.
Việc triển khai Thỏa thuận giữa Tổng cục Hải quan và BIDV nhằm thực hiện Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” của ngành Hải quan. Đây là bước tiến đột phá trong cải cách thủ tục hành chính của ngành Hải quan, nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho lợi ích của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu.
Dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7 góp phần hỗ trợ Người nộp thuế là tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế 24/7, kể cả ngày nghỉ/lễ và tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet, được BIDV xác nhận kết quả nộp thuế tức thời và được Cơ quan Hải quan hỗ trợ thông quan hàng hóa nhanh chóng theo quy định. Qua đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, chi phí lưu kho bãi đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, nhanh chóng đưa hàng hóa vào sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm thời gian đi lại, thời gian giao dịch. Bên cạnh những ưu điểm nói trên, khi đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7 thông qua BIDV, doanh nghiệp còn có thể tra cứu và in toàn bộ lịch sử các giao dịch nộp thuế hải quan đã thành công và được hưởng nhiều ưu đãi khác đến từ BIDV.
Công bố chính thức triển khai Nộp thuế Hải quan điện tử và thông quan 24/7, ông Nguyễn Dương Thái - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết: Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan trong năm 2017 nhằm thực hiện mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp xuống bằng mức trung bình của nhóm nước ASEAN-4 theo chỉ đạo của Chính phủ.
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lê Ngọc Lâm - Phó Tổng Giám đốc BIDV khẳng định: Với tinh thần phục vụ và tạo điều kiện thuận nhất cho doanh nghiệp, BIDV cam kết sẽ luôn đảm bảo các điều kiện tốt nhất về nhân lực, công nghệ để triển khai có hiệu quả công tác phối hợp thu và bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử theo Thỏa thuận hợp tác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần