BIDV và VIDA hợp tác thúc đẩy phát triển nông nghiệp số

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) đã tổ chức ra mắt và tiến hành Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tại sự kiện này, BIDV và VIDA đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác cùng phát triển.

 

Ông Phan Thanh Hải - Trưởng khối Ngân hàng Bán buôn BIDV (bên trái)

và bà Ninh Thị Ty - Phó Chủ tịch VIDA - ký kết Biên bản ghi nhớ

Bằng việc ký kết Biên bản ghi nhớ, BIDV là tổ chức tín dụng đầu tiên đặt quan hệ hợp tác với VIDA. Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau để phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh phù hợp với chiến lược phát triển của từng bên. BIDV và VIDA cam kết hợp tác, phối hợp với nhau và tạo mọi điều kiện để các thành viên, khách hàng của hai bên được tiếp cận, sử dụng các sản phẩm dịch vụ một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất; hai bên đảm bảo cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với mức lãi suất và phí dịch vụ ưu đãi, hợp lý, cạnh tranh và đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật. 

Hiệp hội VIDA được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. VIDA ra đời nhằm củng cố sức mạnh tập thể, tập hợp nguồn lực để phát triển nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng số hóa với mục tiêu “Giàu từ nông nghiệp”. Hiệp hội sẽ thực hiện những nhiệm vụ thực tiễn như: hoàn thiện hạ tầng công nghệ cho nông nghiệp, kết nối quốc tế và mở rộng thị trường; tìm kiếm, chọn lọc công nghệ phù hợp cho từng mô hình canh tác, chế biến tại Việt Nam, thu hút đầu tư cho chế biến sâu tại Việt Nam; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp số tại Việt Nam.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần