Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Biển báo giới hạn tải trọng – có cũng như không!

Kinhtedothi - Hiện nay trên tuyến tỉnh lộ ở Hà Nội như 419, 72, đê Tả - Hữu Đáy… đều đặt biển giới hạn tải trọng dưới 10 tấn. Tuy nhiên, hệ thống biển báo này… có cũng như không, bởi hàng ngày trên các tuyến đường này vẫn có hàng nghìn lượt phương tiện quá khổ, quá tải tự do lưu thông.
 
Đơn cử như tại Tỉnh lộ 72 (nối quận Hà Đông với huyện Quốc Oai), dù trên tuyến đường này, biển giới hạn tải trọng dưới 10 tấn được đặt khá dày, nhưng xe tải trọng trên 10 tấn chuyên chở hàng hóa, vật liệu xây dựng… vẫn ùn ùn qua lại. Đặc biệt, trên tuyến Tỉnh lộ 72 có nhiều cơ sở chế biến gỗ nhập khẩu (tại các phường Tây Mỗ, Dương Nội (quận Hà Đông) và các xã La Phù, An Thượng (huyện Hoài Đức) với những cây gỗ đường kính rộng cả mét. Để vận chuyển được những cây gỗ này, ngay cả xe 20 tấn cũng khó “cõng” được, trong khi đường 72 chỉ cho phép xe 10 tấn lưu thông.
Tương tự, trên 2 tuyến đê sông Đáy, ngành chức năng cũng đã cắm biển giới hạn tải trọng xe 10 tấn nhưng hàng ngày các loại xe “hổ vồ” chở đất đá, phế thải xây dựng vẫn vô tư lưu thông, gần như không ai kiểm soát. Việc này khiến nhiều đoạn của tỉnh lộ mới sửa chưa lâu, nay đã xuống cấp. Kèm theo đó là những rủi ro về an toàn mà người tham gia giao thông trên các tuyến đường nói trên phải chịu đựng khi đối diện với xe tải trọng lớn.

Điều đáng nói là trên các tuyến đường nói trên, ngày nào cũng có lực lượng chức năng tuần tra; nhưng vi phạm vẫn diễn ra. Người dân đang đặt câu hỏi, phải chăng các chủ phương tiện đã có “thẻ kim bài” nên mới dám qua mặt các ngành chức năng và chính quyền địa phương như vậy?!

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ