Biển báo làm khó người tham gia giao thông trên phố Nguyễn Công Trứ

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại ngã tư giao cắt giữa phố Huế - Tô Hiến Thành - Nguyễn Công Trứ (thuộc quận Hai Bà Trưng) hiện đang tồn tại tình trạng biển báo gây khó khăn cho các phương tiện ô tô khi lưu thông qua đây.

Theo quan sát của PV, ngay trước điểm dừng đèn đỏ hướng Nguyễn Công Trứ ra phố Huế có biển báo cấm rẽ trái vào phố Huế (vì đây là đường một chiều). Việc cắm biển cấm này làm nhiều người đi ô tô hiểu là được phép đi thẳng hoặc rẽ phải. Tuy nhiên, ngay tại đầu đường Tô Hiến Thành (đối diện Nguyễn Công Trứ) lại có biển cấm ô tô không được phép đi vào. Do đèn đỏ bên đường Nguyễn Công Trứ thường rất đông, nếu có ô tô đứng trước chờ đèn đỏ thì những chiếc xe ô tô phía sau rất khó và không thể quan sát được bên kia đường có biển cấm ô tô. Nhiều người cho rằng, cắm biển như vậy là đánh đố các phương tiện ô tô. Chủ các phương tiện không quen đường rất dễ bị dính lỗi đi vào đường cấm, còn nếu không thì sang đến nơi lại mất công quay đầu xe, vừa mất thời gian vừa cản trở các phương tiện khác lưu thông. 
Vì vậy, để đảm bảo cho các phương tiện giao thông được lưu thông bình thường cũng như không bị bất ngờ trước việc đặt biển báo chưa phù hợp, dễ gây nhầm lẫn, đề nghị Sở GTVT Hà Nội tiến hành xử lý và thay biển báo cấm rẽ trái nêu trên, bằng biển “hướng đi phải theo”, để các lái xe biết và chấp hành.