Biển người tham dự “Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018”

Phạm Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/3, tại Bắc Ninh đã diễn ra sự kiện “Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018” với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng.

Đây là hoạt động thường niên nhằm góp phần hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” và đẩy mạnh, phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh.
Lễ khai mạc ''Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018'' diễn ra vào chiều 16/3.
Quy mô của Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm nay được tổ chức với nhiều chương trình và nội dung phong phú, đa dạng bao gồm: Các hoạt động trao đổi, mua bán sách với khoảng 50 gian hàng trưng bày sách; giới thiệu về sách của 20 nhà sách, nhà xuất bản và gần 10 DN hoạt động trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin. Ngoài ra, ngày sách sẽ có khoảng hơn 90.000 đầu sách và gần 1,5 triệu bản sách đăng ký trưng bày.

Bên cạnh không gian trưng bày, tại ngày sách năm 2018 sẽ tổ chức các hoạt động nhằm bổ trợ cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh trong phương thức đào tạo, giáo dục trang bị kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay khi còn đang ngồi học trên ghế nhà trường. Đặc biệt, tham dự sự kiện ngày sách năm nay, độc giả các địa phương sẽ được tham gia vào các buổi tọa đàm lịch sử, trình diễn khoa học, học tập lập trình và lắp ráp điều khiển công nghệ mới thuộc các môn khoa học ứng dụng vào đời sống đang được học tập trong hệ thống giáo dục tại nhà trường.
Ngoài trưng bày sách, ngày sách năm nay còn trưng bày nhiều tranh, ảnh nhằm hưởng ứng sự kiện ''Ngày sách Việt Nam 21/4''.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Nhân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết. Sự kiện ngày sách năm nay được tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng TP Bắc Ninh đón nhận đô thị loại I. Ngày sách Việt Nam và Ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh được diễn ra với mục đích xây dựng và phát huy văn hóa đọc trong mỗi người dân, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các địa phương. Đây cũng là dịp để các thầy cô, các em học sinh được tiếp cận những phương pháp giáo dục mới, học đi đôi với hành và giúp thắp lên ngọn lửa STEM trong các em được lan tỏa mạnh mẽ trong cả cộng đồng.
''Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018'' thu hút hàng nghìn độc giả là học sinh, sinh viên và nhân dân tới tham gia nghiên cứu, trao đổi và đọc sách.
“Thông qua chuỗi các hoạt động của ngày sách và ngày hội giáo dục STEM, chúng tôi mong muốn sẽ đóng góp một phần công sức để xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, đặc biệt là cho các em học sinh, sinh viên.
Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, học tập khoa học và truyền cảm hứng cho các em phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, tôn vinh các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc, các cá nhân, tập thể tham gia vào việc sáng tác, sưu tầm, xuất bản, lưu trữ và quảng bá sách”, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh.
Gian hàng truyện tranh vân luôn thu hút số đông học sinh tiểu học và trung học.
Ngày sách năm nay ghi nhận sự tham gia của nhiều giáo viên ở các trường trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh đến tìm hiểu và sưu tầm sách.
Năm nay là năm thứ 5 Bắc Ninh tổ chức sự kiện này. "Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 16/3 đến 18/3/2018.
Ngay trong ngày khai mạc sự kiện đã thu hút hàng nghìn độc giả và các em học sinh từ các địa phương tới tham gia nghiên cứu, trao đổi và đọc sách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần