Ùn tắc tại đường Hồ Tùng Mậu giờ cao điểm

Trịnh Văn Thắng - Thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Hồ Tùng Mậu (đoạn từ cổng UBND quận Nam Từ Liêm đến ngã tư Nhổn) đang trong quá trình thi công tuyến đường sắt trên cao, nhiều đoạn đường bị quây tôn kín khiến lòng đường rất hẹp.

Vào giờ cao điểm, tại đây liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.
Cũng tại đoạn đường này, các điểm quay đầu xe được phân bố xa nhau. Vì vậy, một số người dân từ đường Hoàng Công Chất và các ngõ muốn vào nội đô đã đi ngược chiều trên vỉa hè để rút ngắn quãng đường khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Quãng đường này cũng là điểm đầu – cuối của các tuyến xe buýt Nhổn – Giáp Bát, Nhổn – Gia Lâm… nên vào cuối giờ chiều, lượng người tham gia giao thông tăng cao, chỉ cần một chiếc xe buýt dừng trả khách là giao thông ùn tắc.

Điều đáng nói, mặc dù lực lượng chức năng vẫn thường xuyên có mặt, nhưng chỉ túc trực ở đầu đường Hoàng Công Chất nhằm ngăn những người đi ngược chiều, mà bỏ quên đoạn nút thắt trước cổng siêu thị Thành An. Vì thế, chỉ cần vài người đi bộ hoặc xe máy qua đường, tại đây lại xảy ra ùn ứ giao thông.

Để giảm ùn tắc, đề nghị ngành chức năng của 2 quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm tăng cường lực lượng phân luồng giao thông, xử phạt nặng những người cố tình đi ngược chiều trên vỉa hè. Các đơn vị vận tải hành khách nghiên cứu tạm thời di dời các bến xe buýt, tránh các đoạn đường đang quây tôn, để giảm tải vào giờ cao điểm. Nếu thực hiện được các biện pháp trên thì tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại quãng đường này sẽ được cải thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần