Biển quảng cáo làm nhếch nhác con phố Phùng Khoang

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hết lớp tờ rơi quảng cáo này được bóc xuống, thì lại có ngay lớp tờ rơi, quảng cáo khác dán lên. Tờ rơi, quảng cáo chồng lên và nối đuôi nhau đã làm cho tuyến phố nhỏ Phùng Khoang ở quận Thanh Xuân lúc nào cũng nhếch nhác.

Từ nhiều năm nay, thành phố Hà Nội đã xây dựng phố, ngõ tự quản giao cho các tổ chức chính trị xã hội như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, …. Cũng nhờ những tổ chức này mà nhiều tuyến phố, ngõ tự quản đã sạch, đẹp, văn minh hơn.
 Bên ngoài chiếc cổng làng Phùng Khoang nhìn từ phía chợ vào. Đủ các biển quảng cáo của những hàng quán. Các tờ rơi lớp chồng lớp.
Tuy nhiên, có một tuyến phố nhỏ Phùng Khoang, thuộc phường Trung Văn, quận Thanh Xuân chỉ chừng hơn 1 km tính từ điểm nối với đường Nguyễn Trãi đến đường Lương Thế Vinh chưa bao giờ hết tờ rơi, quảng cáo.

Ngay trước chiếc cổng làng Phùng Khoang không chỉ có hàng rong bày bán, biển quảng cáo treo mà trên tường cổng đủ các loại tờ rơi quảng cáo rao vặt chồng lên nhau.

Bên trong chiếc cổng cũng vậy. Ngay sau chiếc cổng là bức tường dài, cũng có rất nhiều tờ rơi quảng cáo rao vặt được dán. Nhiều lớp được bóc bỏ, nhưng trên nốt dán cũ xuất hiện ngay tờ rơi mới.
 Phía trong chiếc cổng làng.
Nhiều cửa nhà, nếu chủ đi vắng cả ngày cũng bị dán quảng cáo, rao vặt kín. Có những cây cột điện còn bị dán từ gốc lên đến 2 tầng nhà dân, cao chừng khoảng 8 – 10 mét.

Có những cây cột điện không chỉ bị cõng chiếc biển quảng cáo to ở trên mà dưới chân cũng bị dán kín.

Được biết, tuyến phố này có nhiều sinh viên thuê nhà trọ ở và buổi tối thường hay đi mua sắm tại chợ Phùng Khoang. Những tờ rơi quảng cáo tập trung chủ yếu vào một số nội dung như: Hỗ trợ tài chính sinh viên, cho vay sinh viên không thế chấp, hoặc cầm cố tài sản bằng thẻ sinh viên … Ngoài ra còn có rất nhiều người kinh doanh nhỏ lẻ trên phố không chỉ gây ách tắc giao thông mà các biển quảng cáo của họ cũng làm mất mỹ quan đô thị.

Say đây là một số hình ảnh về các tờ rơi quảng cáo ở phố Phùng Khoang:
 
 Bờ tường phía trong cổng hết lớp tờ rơi này bóc xoá thì có ngay lớp mới dán vào.
 Trước cửa nhà dân nếu đi vắng thì các tờ rơi chồng lên nhau.
 
 Cây cột điện này bị dán từ gốc lên ngang đến cả 2 tầng nhà.
 Vừa bị đem biển to ở trên và dưới chân cây cột bị dán rất nhiều tờ rơi.
 Đầu các con ngõ nhỏ nối vào Phùng Khoang cũng bị dán đầy tờ rơi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần