Biến vỏ trứng, rơm rạ thành tranh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Từ sợi rơm rạ, vải vụn, len thừa, vỏ trứng... Huyền Chi và nhóm bạn đã tạo nên những bức tranh chất liệu sống động và xinh xắn.

KTĐT - Từ sợi rơm rạ, vải vụn, len thừa, vỏ trứng... Huyền Chi và nhóm bạn đã tạo nên những bức tranh chất liệu sống động và xinh xắn.

Tháng 7/ 2009, cô sinh viên đại học Ngoại thương Trần Huyền Chi đến chơi nhà Nguyễn Đình Quân (đang là sinh viên Viện đại học Mở) và bắt gặp một bức tranh treo tường rất “lạ”. Tò mò về bức tranh này, Chi hỏi và được Quân cho hay, đó chỉ là một sản phẩm môn học của cậu, được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu "bỏ đi" như vỏ trứng, rơm rạ, mùn cưa…

Rất thích thú, Chi đã nêu ý tưởng về việc kinh doanh sản phẩm tranh chất liệu và được hai bạn Nguyễn Hoàng Quân, Nguyễn Thu Thảo ủng hộ nhiệt tình. Sau hai tháng gấp rút chuẩn bị nguyên liệu và làm mẫu, họ đã đưa ra thị trường sản phẩm tranh chất liệu - Our Way Shop.

Quân phụ trách thiết kế của nhóm. Cậu cho hay, để tạo ra một bức tranh chất liệu khá kỳ công, khó nhất là việc sáng tạo ý tưởng. Với mỗi bức tranh, Quân phải lựa chọn chủ đề, phác thảo và sử dụng những chất liệu "bỏ đi" để gắn lên sản phẩm.

Công đoạn gắn nguyên liệu là vất vả và cần sự sáng tạo nhiều nhất. Dưới bàn tay khéo léo của Quân, những cọng rơm “hồi sinh” thành cánh đồng lúa vàng óng, vỏ cây khô tái hiện hình ảnh mái nhà sàn đơn sơ, mảnh vải vụn trở thành tán lá cây, đèn đường. Với mỗi tác phẩm khác nhau Quân lại có một sự biến hóa riêng nên mỗi bức tranh của Our Way đều là “độc nhất vô nhị”.

“Chúng mình muốn biến những thứ không còn giá trị sử dụng thành giá trị nghệ thuật. Đó cũng là cách Our Way góp phần nhỏ bé của mình vào việc bảo vệ môi trường” – Huyền Chi chia sẻ.

Để có một sản phẩm tranh chất liệu hoàn chỉnh cỡ 30cm x 40cm nhóm phải mất từ 3-4 ngày làm việc liên tục. Còn những bức cỡ lớn (60cm x80 cm, 1,2mx1,4m) tiêu tốn tới cả tháng trời mới xong. Từ một cửa hàng nhỏ ở Đốc Ngữ (Hà Nội) đến nay tranh của Our Way đã có mặt tại các showroom của hệ thống siêu thị nội thất và một số phòng tranh.

Dự án Our Way Shop của nhóm Quân cũng được đánh giá khá cao tại một số cuộc thi như Khởi nghiệp cùng Kawai 2009 (Giải khuyến khích), Khởi nghiệp 2010 (Giải nhất). Giá của tranh chất liệu cũng khá mềm: tranh 37cmx40cm giá 450.000 – 600.000 đồng, 50cmx70cm giá 750.000 đồng, 60cmx120cm giá 1,5 triệu đồng…

Chia sẻ bí quyết kinh doanh của mình, Chi tâm sự: “Chúng mình có nền tảng rất vững chắc là tình bạn. Việc kinh doanh này trước hết mục đích để thỏa mãn niềm đam mê của cả nhóm. Lợi nhuận cũng rất quan trọng nhưng nó không phải hàng đầu ”.

Cô gái trẻ hào hứng cho biết, nhóm Our Way sẽ tiếp tục phát triển dự án của mình, chuyên nghiệp hóa công việc kinh doanh.



Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần