“Biệt đội” dọn rác ở Mỹ Đình

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rác thải tràn ngập trước sân Mỹ Đình trong ngày tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup. Một nhóm thiện nguyện gồm hơn 30 người thay vì “đi bão” mừng chiến thắng đã chọn ở lại dọn và phân loại rác.

Khi tiếng còi mãn cuộc trận chung kết lượt về AFF cup kết thúc, hàng nghìn người hâm mộ bên ngoài sân Mỹ Đình hòa vào dòng người đổ lên các con phố trung tâm để ăn mừng chiến thắng. Họ để lại vô số rác thải tại nơi mình ngồi. Mỹ Đình trở thành “biển rác”.
 Cổ động viên Việt Nam thu dọn rác sau trận chung kết tại Mỹ Đình tối 15/12. Ảnh: Minh Hiếu
Đối ngược với hình ảnh thiếu ý thức vì mải ăn mừng của số đông, một nhóm thiện nguyện khoảng 30 người xuất hiện, vừa đi vừa kèm theo bảng ghi dòng chữ “Không xả rác - Việt Nam sẽ khác”. Họ cùng lên tiếng kêu gọi mọi người cùng dọn rác bảo vệ môi trường. Được biết, đây là một nhóm phật tử trên địa bàn TP Hà Nội, đã thu dọn rác từ trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Philippines. Trả lời báo Kinh tế & Đô thị, chị N.T.A cho biết, ở trận chung kết lượt về nhóm đã kêu gọi được hơn 30 anh chị em đi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, cũng sau trận đấu toàn đội đã ở lại để thu dọn rác. Với hành động đẹp của nhóm, họ đã lan tỏa sự tham gia của nhiều bạn trẻ ở lại cùng thu dọn. “Rút kinh nghiệm từ trận trước, nhóm có đi cổ vũ nhưng không chủ động được dụng cụ nên chỉ thu dọn được một lượng nhỏ. Còn đến trận này cả nhóm đã chuẩn bị kỹ hơn để thu dọn được nhiều hơn. Cá nhân tôi và mọi người trong nhóm mong muốn, mọi người cùng có ý thức hơn, chung tay bảo vệ môi trường” – chị N.T.A chia sẻ.

Theo thông báo của Ban tổ chức, số lượng cổ động viên vào sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam là 4 vạn người. Trong khi đó, cùng thời điểm trận bóng diễn ra bên ngoài sân Mỹ Đình còn có 2 vạn người. Để thu dọn hết rác sau mỗi sự kiện thể thao diễn ra tại Mỹ Đình, các công nhân môi trường đô thị sẽ phải làm việc từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau. Cũng ở trận chung kết lượt đi trên đất Malaysia, sau trận đấu các cổ động viên Việt Nam đã cùng nhau nhặt sạch rác trên khu vực khán đài của mình trước khi rời khỏi sân vận động Bukit Jalil - Kuala Lumpur.

Có thể thấy, đằng sau chuyến “đi bão” đêm ồn ào, vẫn có nhiều cổ động viên lặng lẽ thu gom “chiến trường rác” sau trận đấu của đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên cũng không thiếu những cổ động viên vô ý thức biến các địa điểm công cộng thành “biển rác”. Dọn rác từ 23 giờ đêm hôm 15/12 đến gần 3 giờ sáng ngày 16/12, sản phẩm thu được của cả nhóm thiện nguyện là những bao tải nhồi đầy rác. Trong khi đó, cách họ vài chục mét, hàng trăm người vẫn đang lắc lư theo nhạc. Tiếng kèn vuvuzela vẫn rền vang quanh ánh pháo sáng và tiếp tục... xả rác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần