Biệt thự, liền kề quận Cầu Giấy có mức giá cao nhất

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (10/1) , Công ty tư vấn CBRE vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2016, theo đó phân khúc biệt thự, liền kề dù có dấu hiệu “chững” lại ở chặng cuối song vẫn được đánh giá có diễn biến tích cực trong năm 2017.

Bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phân Nghiên cứu, Tư vấn, định giá và Quản lý tài sản CBRE cho biết: “ Năm 2016 vừa kết thúc với một quý cuối năm sôi động, thị trường nhà đất tại Hà Nội ghi nhận 4 dự án mới cung cấp thêm 170 căn cho toàn thị trường, thấp hơn số lượng dự án mới trong 3 quý đầu năm 2016. Ba trong số 4 dự án này thuộc khu vực phía Tây của thành phố, nơi có nguồn cung biệt thự, nhà liền kề lớn nhất Hà Nội, chiếm 60% trên tổng số. Theo loại hình, nhà liền kề vẫn chiếm ưu thế với 63% số lượng mở bán mới.”
 Giá bình quân quận Cầu Giấy tiếp tục tăng 4,3% so với quý trước
Cũng trong quý này, giá thị trường thứ cấp giảm 1,9% so với quý trước và 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cầu Giấy vẫn là quận có giá bình quân cao nhất và tiếp tục tăng 4,3% so với quý trước. Tiếp theo đó là quận Thanh Xuân đây cũng là quận có mức độ tăng cao nhất lên đến 9%. Các quận khác phía Tây như Từ Liêm, Hoài Đức giá thức cấp cũng tăng từ 4,4 đến 5,6%. Quận duy nhất tại phía Tây ghi nhận giá giảm là quận Hà Đông với 2,6%. Trong khi đó, các giá tại các quận phía Nam cũng giảm với tỷ lệ 3,4 đến 5,5% so với quý trước.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE đánh giá, sau 3 tháng sôi động với hơn 3.000 căn mới được đưa ra thị trường, quý IV/2016 đã có sự chững lại. Một số dự án nổi trội được kỳ vọng sẽ được lên sóng trong quý cuối cùng của năm đã bị hoãn lại sang đầu năm 2017.

Đại diện CBRE cũng dự đoán, với vị trí thuận lợi và danh tiếng của các nhà đầu tư, những dự án này được dự đoán sẽ thúc đẩy mức tăng trưởng về giá trong năm 2017. Xu hướng phát triển sang các vùng ngoại ô sẽ vẫn tiếp tục với gần 70% các dự án tương lai có quy mô lớn nằm ở khu vực phía Tây và phía Nam thành phố, hai khu vực có số lượng nhà biệt thự và liền kề lớn nhật tại thời điểm hiện tại. Với số lượng nguồn cung như vậy, mức độ cạnh tranh khu vực này được dự đoán sẽ tăng cao. Đặc biệt khu vực phía Đông sẽ nhận được lượng căn tương đương từ nguồn cung tương lại, làm cho khu vực này trở thành một trong những tâm điểm mới của thị trường biệt thự nhà liền kề.