[Ảnh] Biệt thự phủ sơn phòng, chống Covid-19

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một căn biệt thự tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã khoác lên mình “chiếc áo” Graffiti kêu gọi mọi người chung tay phòng, chống dịch Covid-19, thu hút mọi ánh nhìn của người qua lại.

 Căn biệt thự rộng khoảng 300 mét vuông tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) phủ một lớp sơn khác lạ so với các căn hộ liền kề. 
 Ai đi qua cũng tò mò, thích thú đứng lại ngắm nhìn hình ảnh những con virus SARS-CoV-2 bị tiêu diệt bởi vắc xin, virus bắt buộc phải đeo khẩu trang hay hình ảnh ngôi nhà Việt Nam đồng lòng chung tay chống dịch.
 Đây là tác phẩm của nghệ sĩ Graffiti Lê Long, với gần 15 năm kinh nghiệm trong môn nghệ thuật này. Tác phẩm được hoàn thành trong vòng 30 ngày khi cả nước bước vào thời gian cách ly xã hội.
 Nghệ sĩ graffiti Lê Long, người lên ý tưởng thực hiện chia sẻ: Cuối tháng 3/2020, trong thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội đã thôi thúc anh lên ý tưởng cho dự án này. Anh bàn với chủ nhà chọn chủ đề phòng chống dịch Covid-19, thể hiện phun sơn nghệ thuật cho căn nhà với tinh thần chủ đạo là: ''Stay strong - Let’s stay home''.
  Thông điệp chủ căn nhà gửi gắm đến công chúng.
 Trên tường thể hiện hình ảnh trái đất, phía trên là ngôi nhà có cửa hình trái tim, gắn chú chim hạc - biểu tượng cho ''ngôi nhà Việt Nam''. Anh Long cho biết thông điệp của bức tranh này là cả nước ta cùng đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
 Khung cửa sổ đầy màu sắc, xanh mát khi khoác lên mình nghệ thuật Graffiti.
 
 Tất cả hình ảnh đều liên quan tới phòng chống Covid-19. Cửa sổ các tầng trở nên sinh động hơn nhờ các hình ảnh độc đáo. Những hình ảnh đơn giản nhưng vô cùng thu hút.
  Được biết, do căn biệt thự có tới 4 tầng nên người thực hiện dự án phải dùng tới xe cẩu để vẽ được các khu vực có độ cao gần 20m.
 Một góc hình hóm hỉnh cạnh cửa ra vào.
 
 Những góc nhìn nghệ thuật Graffiti trong phòng, chống Covid-19.