Biệt thự vườn trong lòng phố, lựa chọn thời thượng của những đại gia “bạc tỷ”

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những căn biệt thự xanh hiện đại có diện tích lớn nhưng nằm ngay trong lòng phố với nguồn cung khan hiếm, đang được giới siêu giàu Hà Nội tìm kiếm như một trào lưu thời thượng.

“Biệt thự vườn trong lòng phố” là xu hướng tất yếu khi nhu cầu về một cuộc sống chất lượng ngày càng cao. Giá trị khác biệt của dòng bất động sản này chính là sự giao hòa các ưu điểm của biệt thự cổ trên phố và biệt thự sinh thái ngoại ô.

Biệt thự kiểu Pháp quanh phố cổ luôn có giá đắt đỏ (ảnh minh họa)

Các biệt thự cổ kính theo kiến trúc Pháp quanh khu vực phố cổ khiến người ta ngưỡng mộ ở vị trí đắt giá, giá trị luôn tăng theo thời gian bất chấp mọi khủng hoảng kinh tế. Nhưng do quỹ đất hạn hẹp, thời gian xây dựng đã lâu từ thời Pháp thuộc theo lối kiến trúc cũ, nên phần nào “lệch tông” với phong cách sống hiện đại. Vì thế, khoảng gần chục năm trước, giới đại gia Hà Nội có xu hướng dịch chuyển ra vùng ngoại ô, nơi đủ diện tích lớn để đáp ứng các tiêu chuẩn biệt thự sinh thái mặc dù phải chấp nhận nhiều hạn chế kèm theo như: xa trung tâm, thiếu tiện ích, không gian biệt lập bất tiện cho việc làm ăn, giải trí hay giao lưu bạn bè.

Biệt thự ngoại ô có lợi thế về diện tích nhưng lại không thuận tiện di chuyển và thiếu tiện ích xung quanh (ảnh minh họa)
Khắc phục phần nào những nhược điểm này, các dự án biệt thự sát cửa ngõ Hà Nội như khu Ciputra (cửa ngõ phía Tây Bắc), Gamuda (cửa ngõ phía Nam), Park City (cửa ngõ phía Tây Nam), Vinhomes Riverside (quận Long Biên)… ngày càng có giá. Và nhu cầu tìm biệt thự vườn trong phố vẫn càng ngày càng “nóng bỏng” hơn bao giờ hết.

Bởi thế, khi những biệt thự vườn trong phố “đích thực” xuất hiện ở phía Tây Hà Nội – khu vực được coi như một “city in city” năng động bậc nhất của thành phố, đã tạo ra lực hút siêu lớn đối với dân “bạc tỉ”. Có thể kể đến khu biệt thự Green Bay ở Mễ Trì, khu biệt thự Nam Trung Yên (Quận Cầu Giấy) hay biệt thự thuộc dự án Imperia Garden nằm trong tam giác đường Nguyễn Tuân – Khuất Duy Tiến - Nguyễn Huy Tưởng (Quận Thanh Xuân).

Không chỉ kế thừa ưu điểm “một bước ra phố” của các loại biệt thự phố cổ, những căn biệt thự vườn này còn đảm bảo tiêu chuẩn “sinh thái” của biệt thự ngoại ô. Các khoảng sân vườn như một tấm màng xanh lọc những âm thanh nhộn nhịp và không khí bụi bặm để trả cho chủ nhân không gian riêng tư, trong trẻo; Bể bơi riêng trong nhà vừa là nơi thư giãn cho gia chủ vừa đóng vai trò như một hệ điều hòa tự nhiên. Bên cạnh đó, những căn biệt thự này còn đặc biệt đắt giá bởi nằm trọn vẹn trong một quần thể đa dạng tiện ích nội khu như phòng tập gym, bể bơi ngoài trời, vườn ký ức, thác tràn, khu vui chơi trẻ em, hệ thống nhà hàng, tiệm cà phê... có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu về một cuộc sống tiện nghi, hiện đại.

Biệt thự vườn trong phố tích hợp hoàn hảo các lợi thế về vị trí trung tâm, môi trường sinh thái và tiện ích sống đồng bộ
Nằm giữa phố xá sầm uất, được bao quanh bởi hệ sinh thái xanh tiêu chuẩn, hệ thống tiện ích vượt trội…, những ưu điểm khó có thể tìm thấy một cách toàn diện ở biệt thự cổ trên phố hay biệt thự ngoại ô, đã tạo nên giá trị của biệt thự vườn trong phố. Giá trị ấy càng trở nên đắt đỏ khi nguồn cung đang ở mức khan hiếm. Thậm chí, một số dự án có số lượng căn ít như Imperia Garden trên trục đường Nguyễn Tuân còn không có sản phẩm tung ra thị trường và mặc dù chủ đầu tư đã tuyên bố hết hàng từ lâu, các đại gia vẫn không ngại tìm kiếm suất nhượng lại trên thị trường thứ cấp.

Theo nhận định của giới đầu tư, cùng với lượng chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam ngày càng đông, giới doanh nhân trẻ thành đạt có nhu cầu đầu tư cho một không gian sống hiện đại, đẳng cấp cũng tăng lên thì nhu cầu biệt thự vườn trong lòng phố sẽ là xu hướng nóng không chỉ trong một vài năm nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần