Biểu dương 106 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hướng đến kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Công đoàn ngành y tế Thủ đô đã tổ chức hội nghị biểu dương gia đình tiêu biểu, và khen thưởng các cháu học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc là con của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động (CBCNVCLĐ) trong ngành.

Chủ tịch Công đoành ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết, với đặc thù của ngành y là liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, những người làm việc trong ngành y đều dành phần lớn quỹ thời gian của mình tại bệnh viện, phòng khám, trạm y tế, phòng nghiên cứu. Hàng ngày, họ phải đối mặt thường xuyên với những nguy cơ bệnh dịch, bệnh truyền nhiễm, căng thẳng với phút giây sinh tử của bệnh nhân. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế khi ở cơ quan họ là những người thầy thuốc giỏi chuyên môn, nhưng khi trở về mái ấm họ là người vợ, người chồng, người cha mẫu mực, người con hiếu thảo chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ, nuôi dạy con cái, gìn giữ gia đình hòa thuận, đầm ấm.
 
Năm 2019, với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thồng văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, 100% công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia. Kết quả, có nhiều gương gia đình tiêu biểu đáng được trân trọng và tôn vinh như: Gia đình chị Hoàng Hải Yến – Phó Trưởng khoa Sinh hóa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chồng công tác tại Ngân hàng teckcombank. Chị Hải luôn nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chủ nhiệm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Dù công việc hai vợ chồng luôn bận rộn, nhưng anh chị đã nuôi dưỡng, rèn giũa 2 con gái ngoan ngoãn, học giỏi. Đứa lớn học sinh giỏi nhiều năm liền trường Amstecdam, đạt giải Ba cấp quốc gia môn Hóa, giải Bạc cuộc thi nghiên cứu khoa học quốc tế online ISOPO.

Còn gia đình chị Trần Thị Mai Hương – Trạm trưởng Trạm Y tế xã tân Hội, chồng là anh Phạm Đình Dự, cùng công tác tại Trạm y tế xã được khen thưởng gia đình tiêu biểu cấp ngành. Dù kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, anh phải làm thêm nghề phụ để cải thiện kinh tế nhưng đã cùng nhau phấn đấu, chị đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm liền vừa qua, 2 con ngoan ngoãn, học giỏi. Con lớn của anh chị đã tốt nghiệp đại học hiện đang học cao học tại Italia, cháu bé đang học THPT, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi.

Đối với các đơn vị khối ngoài nhà nước, tiêu biểu có gia đình chị Bùi Phương Lan – quản đốc phân xưởng thuốc viên – Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây, chị luôn cùng đồng nghiệp trong phân xưởng tìm tòi, nghiên cứu ứng dụng, cải tiễn kỹ thuật trong chuyên môn, giúp nâng cao hiệu suất máy và năng suất, chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, nhiều gia đình bố mẹ làm ngành y có con đạt thành tích cao trong các kỳ thi TP, quốc gia và quốc tế. Điển hình là cháu Lương Thành Chương con anh Lương Văn Chương, Bệnh viện Xanh Pôn 3 năm liền đạt giải trong các kỳ thi Toán học trẻ quốc tế. Cháu Nguyễn Thị Minh Ngọc, con chị Nguyễn Thị Thơ – khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội đtaj giái Nhất môn Sinh học THCS cấp TP. Có cháu đạt 2 giải cao trong cuộc thi cấp TP và quốc gia như cháu Trần Thăng Long, con chị Đỗ Băng Tâm – khoa Sinh hóa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Phổi Hà Nội đạt giải Nhìn môn Vật Lý và giải ba môn Khoa học THCS cấp TP. Hay cháu Nguyễn Xuân Tấn, con chị Đỗ Thị Hường – khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Mắt Hà Đông đạt giải Ba môn Hóa học cấp TP và cấp quốc gia. Có gia đình 2 con đều đạt giải cao của quốc gia và TP như con anh Lê Đình Quyến, Bệnh viên Đa khoa mê Linh…
 
Trên đây chỉ là vài trong số 106 gia đình tiêu biểu, 64 học sinh xuất sắc được được Ngành Y tế Thủ đô biểu dương khen thưởng và tôn vinh trong sáng 25/6.

Ông Trịnh Tố Tâm cho biết, nhằm phát huy những kết quả đạt được, các cấp công đoàn ngành y tế Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng gia đình CBCNVCLĐ đạt tiêu chí no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Vì đây chính là mục tiêu, đồng thời là giải pháp để chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động. Qua đó, thúc đẩy thi đua lao động hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành.