Biểu dương 73 gương Người tốt - Việc tốt khu vực kinh tế tập thể

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/9, Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội tổ chức hội nghị biểu duơng “Người tốt - Việt tốt” khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) năm 2017.

Thực hiện Chương trình hành động số 228/CTr-UBND của UBDN TP về đổi mới công tác thi đua khen thưởng, hàng năm, Liên minh HTX TP đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, phát triển gương điển hình tiên tiến “Người tốt - Việc tốt” trong hệ thống kinh tế tập thể, hợp tác trên địa bàn Hà Nội.
 Toàn cảnh hội nghị sáng 12/9.
Các câu lạc bộ, HTX đã cụ thể hóa mục tiêu bằng những phong trào cụ thể như: Chung tay xây dựng nông thôn mới; Tự nguyện, bình đẳng, đoàn kết, chung sức xây dựng HTX vững mạnh; Xã viên giỏi, tập thể tốt; Thi đua giỏi, về đích sớm… Thông qua các đợt thi đua đã góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, tăng thu nhập cho cán bộ, xã viên; tạo sự gắn kết giữa các thành viên, xã viên các HTX…
Đại diện lãnh đạo sở ngành của TP tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Thông qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến Người tốt, việc tốt. Điển hình như ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Châu Sơn (huyện Ba Vì) đã mạnh dạn tổ chức cơ giới hóa dịch vụ làm đất, gieo trồng, thu hoạch, làm lợi hàng trăm triệu đồng cho thành viên và HTX. Hay như ông Nguyễn Duy Thịnh, thành viên HTX Dịch vụ nông nghiệp Thạch Đà (huyện Mê Linh), đã có sáng kiến về cải tạo công trình thủy lợi nhằm phục vụ tiêu úng cho hàng trăm héc-ta lúa, giúp giảm thiệt hại trên 150 triệu đồng cho bà con nông dân trong giai đoạn úng ngập vừa qua. Đồng thời tích cực tham gia phong trào giữ gìn an ninh trật tự, chống kẻ gian tại địa phương…

Trên cơ sở đánh giá và ghi nhận thành tích của thành viên các tổ hợp tác, HTX trong năm qua, Liên minh HTX TP đã quyết định biểu dương, khen thưởng đối với 73 cá nhân “Người tốt - Việc tốt”. Cũng nhân dịp này, UBND TP đã có quyết định tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều thành tích, đóng góp trong phong trào kinh tế tập thể, HTX, cũng như sự phát triển của địa phương cư trú. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần