Biểu tình bạo lực tại Tbilisi,Tổng thống Putin tạm thời đình chỉ các chuyến bay tới Gruzia

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga ra sắc lệnh tạm thời đình chỉ các chuyến bay tới Gruzia để đảm bảo sự an toàn của người Nga trước bối cảnh của các hành động cực đoan ở thủ đô Tbilisi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/6 đã ký một sắc lệnh yêu cầu các hãng hàng không của Nga tạm thời đình chỉ các chuyến bay chở khách từ Nga đến Gruzia bắt đầu từ ngày 8/7 tới khi căng thẳng bùng phát giữa hai nước.
 Tổng thống Nga ra sắc lệnh tạm thời đình chỉ các chuyến bay tới Gruzia.
Tổng thống Putin cũng chỉ thị cho Chính phủ phải đảm bảo việc đưa trở lại Nga các công dân nước này hiện đang tạm trú trên lãnh thổ Gruzia.
Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng khuyến nghị các công ty lữ hành không nên bán các tour du lịch từ Nga sang Gruzia trong thời điểm lệnh cấm này có hiệu lực.
Người phát ngôn của Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết Nga buộc phải áp đặt lệnh hạn chế đi lại kể trên để bảo vệ công dân Nga khỏi các hành động cực đoan đang diễn ra ở Gruzia.
Sắc lệnh được đưa ra sau khi đại diện các đảng đối lập khác nhau ở Gruzia cùng với đám đông hàng ngàn người đã xông vào tòa nhà Quốc hội ở trung tâm thành phố Tbilisi hôm 20/6 trong bối cảnh vụ bê bối liên quan đến chuyến đi Tbilisi của đại biểu Duma quốc gia Nga Sergei Gavrilov để tham dự phiên họp của Hội đồng liên nghị viện Chính thống giáo.
Những người biểu tình cố gắng vượt qua khu vực cấm ở lối vào Nhà Quốc hội, song đã bị các nhân viên của đội đặc nhiệm chặn lại. Người biểu tình đã tấn công nhân viên đặc nhiệm bằng chai nước và các vật dụng khác. Cảnh sát Gruzia đã sử dụng hơi cay, song một số người biểu tình vẫn đột nhập được vào trong sân tòa nhà Quốc hội. Ít nhất 240 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình hôm 20/6./.