Biểu tình leo thang tại Myanmar

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Reuters dẫn nguồn truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát Myanmar ngày 28/2 đã nổ súng vào người biểu tình tại nhiều khu vực khác nhau ở nước này, sau khi không thể dùng lựu đạn gây choáng và hơi cay để giải tán đám đông.

Người biểu tình trúng đạn được sơ cứu tại thị trấn Dawei, ngày 28/2. 
Các cuộc biểu tình phản đối chính quyền quân sự đã kéo dài nhiều tuần qua tại Myanmar. Người biểu tình không chấp nhận để quân đội nắm quyền sau cuộc chính biến ngày 1/2, yêu cầu trả tự do cho nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi và khôi phục chính quyền dân cử.
Hình ảnh do truyền thông địa phương đăng tải ngày 28/2 cho thấy, nhiều người bị thương nặng được giúp sơ tán khỏi khu vực biểu tình. Truyền thông địa phương cũng khẳng định đã xảy ra bắn đạn thật.
Theo một bác sĩ ở TP Yangon, 1 người biểu tình được đưa đến bệnh viện với vết đạn ở ngực, song đã không qua khỏi. Chính trị gia Kyaw Min Htike cho biết, cảnh sát đã nổ súng khi trấn áp người biểu tình ở thị trấn Dawei, khiến 1 người thiệt mạng và một vài người khác bị thương.
Tính đến nay, ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình kể từ khi quân đội Myanmar tiến hành đảo chính. Phía quân đội thì cho biết, 1 cảnh sát đã thiệt mạng khi đối đầu với những người biểu tình.
Myanmar hiện vẫn được đặt trong tình trạng khẩn cấp kéo dài đến năm 2022. Toàn bộ quyền lực nằm trong tay quân đội.